Google thay đổi chủ đề mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2020
(Dân trí) - Sáng nay (2/9), Google Doodle thay đổi logo để kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam với hình ảnh cô gái mặc áo dài đang đi thuyền trên hồ sen.
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, từ sáng nay, hệ thống Google Doodle đã thay đổi logo thành những hình ảnh rất đỗi quen thuộc với người Việt Nam, như cô gái mặc áo dài, nón lá, chiếc thuyền tre, hồ sen,...
Ngay cả dòng chữ Google cũng được làm cách điệu với nền đỏ, họa tiết vàng theo kiểu Á Đông, và biểu trưng của lá quốc kỳ Việt Nam.
Khi click chuột vào hình ảnh, người dùng sẽ thất xuất hiện dòng chữ mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam 2020, và nhiều kết quả tìm kiếm gồm bài viết, hình ảnh liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam.
Google Doodle (tạm dịch: “những nét vẽ nguệch ngoạc”) là cách Google tự thay đổi đổi giao diện để làm mới mình, cũng như kỷ niệm và tôn vinh những ngày lễ, nhân vật cũng như vấn đề trên toàn thế giới.
Tuy nhiên ít ai biết rằng, Google Doodle đầu tiên lại bắt nguồn từ một trò đùa từ các nhân viên của Google.
Cụ thể là vào tháng 8/1999, họ gửi một dòng tin nhắn “out of office” (tạm dịch: Chúng tôi đang đi nghỉ) khi đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần tại lễ hội Burning Man ở Nevada.
Thông điệp cùng biểu tượng "Burning Man" được thiết kế để nhắn với người dùng rằng họ hiện không có trong văn phòng, nên không thể hỗ trợ giải quyết những vấn đề về kỹ thuật.
Kể từ đó, thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh gắn liền với các ngày lễ lớn, hoặc các sự kiện lớn trên Thế giới đang xảy ra.
Việc này không chỉ đóng góp vào việc phổ cập kiến thức cho người dùng Internet theo một cách vô cùng độc đáo, đầy tính nghệ thuật, mà nó còn tạo ra thói quen mong chờ các Google Doodle để “xem hôm nay có gì mới”.
Năm 2019, nhân ngày Quốc khánh Việt Nam, Google Doodle cũng thay đổi hình ảnh thành Trống Đồng Đông Sơn - một biểu tượng ý nghĩa khác tại Việt Nam.