Thứ tư, 12/03/2008 - 10:14

DoubleClick đã chính thức thuộc về Google

Dân trí

Sau gần 1 năm đối phó với các cuộc điều tra chống độc quyền của Liên minh châu Âu đối với kế hoạch mua lại DoubleClick, hôm qua, Google đã chính thức được sáp nhập với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến hàng đầu thế giới với giá 3,1 tỷ USD.

Kết thúc thành công thương vụ mua lại nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến DoubleClick sẽ giúp Google càng vững mạnh hơn với danh hiệu gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet.

 

Thành công của Google lại chính là áp lực đối với cả Microsoft và Yahoo trong cuộc chạy đua trên thị trường quảng cáo trên Internet.

 

Các nhà chức trách của Mỹ đã thông qua thương vụ của Google và DoubleClick từ tháng 12 năm ngoái, phản bác mọi thông tin từ Microsoft và nhiều doanh nghiệp khác cho rằng DoubleClick sẽ giúp Google kiểm soát thị trường quảng cáo online và có thể sẽ làm tiết lộ thông tin nhạy cảm của người dùng Internet.

 

Bên cạnh những cơ hội mới, rõ ràng, Google thâu tóm DoubleClick sẽ khiến cho các nhà lãnh đạo của Google phải nỗ lực để vượt qua những khó khăn về tài chính do nền kinh tế Mỹ đang trong thời kỳ suy thoái, ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.

 

Giới phân tích cho rằng, DoubleClick sẽ giúp Google “vươn vòi rồng” chiếm phần lớn thị  phần trên thị trường quảng cáo Internet trị giá 40 tỷ USD. Hiện tại doanh thu quảng cáo của Google mỗi năm đạt 16 tỷ USD.

 

T.Vũ

Theo AP