Chủ nhật, 18/06/2006 - 07:27

Độc giả báo điện tử mua sắm online nhiều hơn

Dân trí

Khảo sát của Hiệp hội báo chí Mỹ mới đây cho thấy, những người thường xuyên đọc báo trên Internet có xu hướng mua sắm hàng hóa trực tuyến nhiều hơn những cư dân mạng khác.

82% độc giả “tiềm năng” (power user) – những người truy cập vào báo điện tử hàng ngày – “mở hầu bao” mua hàng hóa trên mạng, trong khi đó 55% những người không thường xuyên truy cập web cũng dễ dàng mua hàng online.

 

Đây là một tin tốt đối với các tờ báo, vốn đang thua lỗ trong lĩnh vực báo giấy vì sự bùng nổ mạnh mẽ của website, có thể thu thêm nhiều lợi nhuận từ những hình thức kinh doanh trên trang web.

 

Doanh thu từ website báo điện tử chiếm khoảng 5% tổng doanh thu của công ty nhưng theo khảo sát, con số này sẽ tăng lên đến 30% mỗi năm vì sức tăng mạnh mẽ của ngành quảng cáo online.

 

Độc giả của báo điện tử chủ yếu là giới trẻ với 40% cư dân mạng ở độ tuổi 18 – 34. Đây là đối tượng khách hàng mua hàng online, offline của các hãng quảng cáo

 

Khảo sát nhận thấy 76% độc giả tìm kiếm các hàng hóa trên Internet, 43% tải phiếu mua hàng từ trên website và 78% cho biết họ sử dụng Internet để kiểm tra thông tin về giờ mở cửa hàng và địa điểm bán hàng.

 

Khảo sát do công ty MORI Research (Mỹ) thực hiện trên 1.501 người dùng Internet và 9.576 độc giả của 10 tờ báo điện tử.

 

N.H

Theo Reuters

Mới nhất