Doanh nghiệp tạo thương hiệu nhờ tổng đài di động

Ngay các bảng biển quảng cáo ngoài trời, người ta cũng có cảm giác gọi vào số di động hơn là số tổng đài cố định, vì cảm giác tin tưởng và được gặp trực tiếp người nghe hơn.

Kinh nghiệm quý báu trên của anh Hoàng Duy Cường, giám đốc công ty trong lĩnh vực giải trí và nội dung số được đúc rút không chỉ từ trải nghiệm thực tế từ chính các nhân với tư cách là khác hàng, mà còn bởi hiệu quả từ tổng đài di động mà doanh nghiệp của anh đã triển khai mới đây.

Theo anh Cường, trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường cao tốc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng… có rất nhiều biển quảng cáo, với số tổng đài của doanh nghiệp là các đầu số cố định. Mặc dù là những doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của anh nhưng rất ít anh lưu số và gọi cho doanh nghiệp từ số tổng đài cố định mà chủ yếu chỉ gọi cho những số di động.

“Gọi cho số di động cảm giác độ chính xác và tin cậy cao hơn”, anh Duy Cường nhìn nhận.

Từ kinh nghiệm cá nhân trên đã trở thành trải nghiệm thực tế và hiệu quả rõ ràng của chính công ty, vì khi công ty của anh thực hiện chuyển toàn bộ tổng đài cố định sang tổng đài di động One Contact (một dịch vụ của mạng di động MobiFone), thì mỗi khách hàng khi gọi đến công ty là gọi vào số di động cụ thể của một nhân viên công ty nên cảm thấy tin tưởng, chắc chắn vì số điện thoại là đích danh của cá nhân.

Doanh nghiệp tạo thương hiệu nhờ tổng đài di động

Mỗi nhân viên sẽ tự xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ở khâu chăm sóc, thái độ phục vụ khách hàng, nhờ đó doanh nghiệp có thể biết được nhân viên nào làm việc hiệu quả và có uy tín, có nhiều khách hàng giao dịch. “Ở tổng đài cố định, khách hàng chỉ có cảm giác gọi đến cho công ty chứ nay người này nghe, mai là người khác, ít tạo sự liên thông gần gũi và gắn kết với khách hàng, vì thế khả năng xây dựng thương hiệu cho công ty cũng bị hạn chế”, anh Hoàng Duy Cường đúc rút từ chính công ty mình.

Thinkcorp, một công ty chuyên cung cấp giải pháp trong các dịch vụ cung cấp vé online cho nhu cầu giải trí và đi lại, cũng đã chính thức triển khai tổng đài di động One Contact được gần hai tháng. Ông Trần Xuân Ngọc, Giám đốc công ty cho biết, lúc đầu khi mới triển khai, nhiều nhân viên còn có chút e ngại vì thông tin, cuộc gọi khi chăm sóc, giao dịch với khách hàng được lưu lại trên hệ thống tổng đài, nên dễ “bị” ban lãnh đạo công ty kiểm tra, kiểm soát được cung cách làm việc và hiệu quả công việc của nhân viên.

“Tuy nhiên, sau đó, việc áp dụng tổng đài di động đã khiến nhân viên tự hoàn thiện và có trách nhiệm cao hơn với công việc, thông qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả công việc của mỗi nhân viên”, ông Ngọc cho biết.

Dù vậy, theo ông Ngọc, nhờ nhân viên làm việc có trách nhiệm cao với “mỗi số máy lẻ của mình” nên doanh nghiệp cũng xây dựng được thương hiệu – cá nhân hóa thương hiệu, tức hình ảnh của công ty được thể hiện từ các nhân viên - dễ dàng hơn trong lòng khách hàng.

Trao đổi với PV, đại diện nhiều doanh nghiệp đều cho rằng, tổng đài di động không chỉ thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập, do triển khai đơn giản, tiết kiệm hàng chục, thậm chí cả trăm triệu so với tổng đài cố định… mà bản thân các công ty, doanh nghiệp lớn cũng có xu hướng sử dụng.

Vì, theo phân tích của các doanh nghiệp, tổng đài di động ngoài những những tính năng ưu Việt, tiện ích còn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu. Bởi, khi khách hàng, đối tác có nhu cầu và mong muốn gọi tới số di động nhiều hơn (vì độ tin cậy, chắc chắn, cụ thể), thì điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp sẽ dễ hơn trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu đối với khách hàng, đối tác của mình.

Ngoài khả năng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đại diện MobiFone cho biết, tổng đài OneContact còn có những tiện ích như chuyển tiếp cuộc gọi, thông báo cuộc gọi nhỡ, chặn cuộc gọi, gửi tin nhắn nhóm…, và nhắn tin nội bộ hoàn toàn miễn phí nếu các số máy lẻ là thuê bao của MobiFone.

Ngoài ra, OneContact còn có tính năng thoại hội nghị, cùng một lúc kết nối với 256 số di động khác nhau mọi lúc mọi nơi. Tính năng này rất phù hợp với những cuộc họp trực tuyến nhanh và đột xuất nhằm bổ sung hay điều chỉnh các quyết định, kế hoạch của doanh nghiệp, phổ biến đến đội ngũ nhân viên đang tác nghiệp ở bên ngoài.