Điện thoại ESPN dành cho những “con nghiện” thể thao

(Dân trí) - Cuối tuần qua, ESPN - “cây đại thụ” truyền hình thể thao của thế giới vừa chính thức ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên nhằm phục vụ các fan hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ ESPN, đây sẽ là “Phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử trong công nghệ di động từ trước tới nay”. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này nằm ở chỗ, nó sẽ cung cấp cho khách hàng một cách nhanh nhất các tỉ số những đội thể thao yêu thích và cập nhật liên tục các thông tin chính nếu trận đấu đang diễn ra.

 

Để làm được điều này, ESPN đã tiến hành đàm phán với tất cả các hãng thể thao lớn ở Bắc Mỹ để mua bản quyền truyền hình qua điện thoại di động và đương nhiên các chương trình này sẽ không được phát trên mạng lưới TV thông thường.

 

ESPN đã từng thử nghiệm dịch vụ độc quyền này với giải khúc côn cầu NHL và tin rằng họ có thể cung cấp cho khách hàng nội dung các môn thể thao nhanh hơn bất kì nhà cung cấp nào bởi những ý tưởng táo bạo trên đây. 

Điện thoại ESPN dành cho những “con nghiện” thể thao - 1
  

Các nhà phân tích cũng công nhận EPSN là thương hiệu lớn đầu tiên trên thế giới thực sự sở hữu chiếc điện thoại riêng của hãng. Tuy nhiên, bên cạnh các thuận lợi so với các đối thủ hùng mạnh, EPSN còn có rất nhiều vấn đề cần phải vượt qua.

 

Các chương trình đưa vào điện thoại có phù hợp với việc xem trên màn hình di động hay không là khó khăn đầu tiên. Ví dụ như thông tin chính về một số môn thể thao truyền thống thường không hoạt động trên màn hình khổ bé hoặc hình ảnh rất xấu. EPSN đang tích cực giải quyết những khó khăn này.

 

Cũng theo nguồn tin từ ESPN, Sanyo MM-9000 sẽ là chiếc điện thoại được vinh dự cung cấp các chương trình thể thao độc quyền nói trên. Máy hoạt động trên mạng EV-DO của Sprint và sẽ chính thức có mặt rộng rãi trên thị trường vào tháng 2/2006 với giá 400 USD/1 chiếc.

 

B.T.T

Theo Mobilemag