Dịch vụ tải nhạc di động “thất bát”, site xã hội “lên ngôi”

(Dân trí) - Một khảo sát vừa được thực hiện nhận thấy, chỉ có 6% người dùng di động sẵn sàng mở hầu bao để download bài hát từ website của các nhà điều hành mạng, trong khi đó, các trang web xã hội lại có ảnh hưởng sâu sắc đến thị hiếu âm nhạc của người dùng điện thoại.

Khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Entertainment Media Research kết hợp với công ty luật Olswang thực hiện nhận thấy một viễn cảnh mù mịt cho ngành kinh doanh dịch vụ di động.

 

Khi được hỏi sẽ làm gì nếu được nghe một bản nhạc mà họ rất thích, chỉ 6% người dùng cho biết họ sẽ mua bài hát đó từ website của nhà cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, 44% nói rằng họ không thích download bài hát cho “chú dế” của mình.

 

Một điều đáng buồn nữa là các công nghệ, như Nokias Visual Radio không phát huy tác dụng. Chỉ có 36% người dùng tải bài hát mà họ nghe được trên radio về điện thoại.

 

Trong khi đó, mạng chia sẻ xã hội có ảnh hưởng sâu sắc đến thị hiếu âm nhạc của người dùng. Myspace là trang web liên kết xã hội phổ biến nhất hiện nay, đón nhận 56% thanh thiếu niên truy cập, tiếp sau đó là Bebo, MSN Spaces và Piczo (38%).

 

Keith Jopling, Giám đốc nghiên cứu IFPI - tổ chức kinh doanh âm nhạc - cho biết, dịch vụ tải nhạc cho điện thoại chưa thể “ăn nên làm ra” cho đến năm 2008 vì đến lúc này, bên cạnh một số yếu tố khác thì nhân tố quyết định nhất là mạng 3G đã trở nên phổ biến hơn, việc tải nhạc trở nên dễ dàng hơn và chi phí rẻ hơn.

 

Theo IFPI, cứ 5 người dùng điện thoại 3G thì có 1 người load bài hát hoặc video về thưởng thức trên máy.

 

S.H

Theo The Inquirer

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm