Dạo quanh sàn TMĐT: Smartphone, laptop giảm giá tiền triệu
(Dân trí) - Trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee hay TikTok Shop, smartphone, laptop và phụ kiện công nghệ đang được điều chỉnh giảm giá sâu. Động thái này nhằm khởi động cho mùa mua sắm cuối năm.
Càng về giai đoạn cuối năm, thị trường công nghệ lại trở nên sôi động hơn. Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam đã kết hợp với hàng loạt nhà sản xuất, đại lý để tổ chức ngày hội giảm giá nhằm kích cầu doanh số bán hàng. Động thái này cũng khởi động cho mùa mua sắm cuối năm.
"Chúng tôi dự báo tình hình mua sắm dịp 11/11 và Black Friday sắp tới sẽ có sự tăng trưởng đáng kể. Thị trường sẽ nhộn nhịp hơn vì nhu cầu mua sắm dịp cuối năm và cận Tết thường khá lớn. Đây cũng là cơ hội tốt để khách hàng có thể mua sắm thiết bị với chi phí tiết kiệm", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại hệ thống FPT Shop, chia sẻ.
Ông Kha cho biết trên những phiên livestream tại sàn TikTok Shop, hệ thống này sẽ bán iPhone 15 với giá từ 20,79 triệu đồng. So với giá bán thường ngày, mức giá trên thấp hơn khoảng 1,5-2 triệu đồng tùy theo từng phiên bản bộ nhớ và màu sắc.
Bên cạnh điện thoại, laptop là một trong những mặt hàng được điều chỉnh giảm giá sâu. Theo đó, mẫu Asus TUF Gaming FX507 giảm 5 triệu đồng, xuống còn 19,99 triệu đồng, MacBook Air M2 giảm 3 triệu đồng xuống 26,99 triệu đồng, Lenovo IdeaPad 1 giảm 1,7 triệu đồng còn 11,29 triệu đồng,…
Trong khi đó, Xiaomi cũng triển khai các chương trình giảm giá đối với điện thoại, máy tính bảng và đồ gia dụng trên Lazada và Shopee. Cụ thể, mẫu Redmi 12C giảm 50% giá bán trên sàn Lazada, xuống còn 1,6 triệu đồng.
Một số dòng sản phẩm khác như tai nghe Redmi Buds 4 Pro giảm 45%, máy lọc không khí Purifier 4 Compact giảm 47% hay robot hút bụi Vacuum S10 giảm 48% so với giá niêm yết.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm kiếm thêm nhiều mã giảm giá, chương trình khuyến mại khác thông qua các phiên livestream bán hàng. Đây là xu hướng mua sắm mới bùng nổ tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian một năm trở lại đây.
"Chúng tôi giới thiệu chuỗi 11 ngày livestream để chiêu đãi người dùng. Các thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng xu hướng mua sắm trên livestream để tiếp cận tệp người dùng rộng lớn và tạo đà bứt tốc doanh số", ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ.
Tại diễn đàn "Chuyển đổi số: Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn" diễn ra vào cuối tháng 3, ông Bùi Trung Kiên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, đánh giá tốc độ tăng trưởng TMĐT ở Việt Nam vẫn ở mức ấn tượng, dù không đột biến như giai đoạn xảy ra Covid-19.
Cụ thể, mức tăng trưởng TMĐT ở Việt Nam trong giai đoạn 2021-2022 đạt 18-20%. Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán tốc độ tăng trưởng bình quân vào giai đoạn 2022-2025 sẽ tiếp tục duy trì ở mức 15-18%.