Cộng đồng mạng Việt "chán" với Google+

(Dân trí) - Không còn hào hứng và đua nhau “mở nhà” như những ngày đầu mới ra mắt, “cơn sốt” mạng xã hội Google+ tại Việt Nam đã dần lắng xuống và người dùng đã cảm thấy… chán mạng xã hội non trẻ này của Google.

Ngay từ khi được Google giới thiệu vào cuối tháng 6 vừa qua, mạng xã hội Google+ đã trở thành cơn sốt thực sự với người dùng Internet, và tại Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Dạo quanh các diễn đàn công nghệ đều thấy “mọc” lên những chủ đề bàn tán về Google+, phát thư mời tham gia, khám phá các tính năng mới, “đặt vòng” để kết nối bạn bè… 

Tuy nhiên, dường như sau hơn 2 tháng xuất hiện, “cơn sốt” này đã lắng xuống và người dùng tại Việt Nam đã chán Google+.

Mặc dù đã hơn 2 tháng thử nghiệm, nhưng người dùng vẫn cần phải có thư mời mới có thể tham gia Google+, chính điều này đã làm hạn chế tính năng “mở” của mạng xã hội. Thêm vào đó, tính năng của Google+ theo nhiều người đánh giá chẳng khác gì Facebook, đây là những lý do chính khiến người dùng Việt Nam quay lưng lại với Google+.

Cộng đồng mạng Việt "chán" với Google+ - 1
1 chủ đề “than vãn” về Google+ trên Facebook

“Lúc đầu thấy cũng hay, nhưng càng dùng càng thấy chẳng khác gì Facebook. Đã thế chờ mãi chẳng thấy mở cửa, suốt ngày phải gửi thư mời, thế thì thà quay lại Facebook với bạn bè cũ còn hơn” - Anh N.Hùng, 1 người dùng Google+ từ những ngày đầu tiên mạng xã hội này ra mắt, cho biết.

Dạo quanh các trang cá nhân Google+ của người dùng Việt Nam, có thể dễ dàng nhận thấy đa phần đều không có thông tin nào được cập nhật, hoặc nếu có thì cũng đã cập nhật từ cách đây rất lâu. Điều này trái ngược hoàn toàn với không khí nhộn nhịp vẫn có trên Facebook.

Theo đánh giá chung của các diễn đàn công nghệ, việc cơn sốt “lập nhà” trên Google+ chỉ mang tính chất phong trào và theo xu thế nhiều hơn là vì những ưu điểm vượt trội của mạng xã hội này, nên việc phong trào lắng xuống sau 1 thời “bùng nổ” là điều dễ hiểu.

“Google+ cũng vậy thôi, ban đầu tốc độ nhanh chóng măt. Nhưng dân ta thì đua theo phong trào nhanh lắm. Rồi đâu lại vào đó thôi. Không có lý do gì phải tốn thời gian cho 2 cái mạng xã hội cùng lúc.” - Thành viên Diehard của diễn đàn Voz nhận xét. 

Cộng đồng mạng Việt "chán" với Google+ - 2
Đa phần nội dung được cập nhật trên Google+ đã từ khá lâu

Thêm một lý do khiến người dùng “tẩy chay” Google+ đó là chính sách sử dụng của Google, khi yêu cầu người dùng phải sử dụng tên thật của mình, thay vì có thể sử dụng nick name như ở các mạng xã hội khác. Chính điều này càng khiến cho mọi người cảm thấy e dè về thông tin của mình khi tham gia Google+.

“Một mạng xã hội ảo mà lại yêu cầu dùng tên thật, thì liệu nó có còn ảo hay không?” Anh Hùng nhận xét. 

Không chỉ ở Việt Nam mà dường như phong trào Google+ ở trên toàn thế giới cũng đã lắng xuống. Theo ước tính hiện có khoảng 30 triệu người dùng Google+, nhưng hơn 1/2 trong số đó không hoạt động, nghĩa là chỉ lập tài khoản… chỉ để biết Google+ là gì.

Có vẻ như Google vẫn còn phải làm rất nhiều để Google+ thực sự là 1 đối thủ của Facebook, nếu không muốn tiếp tục đi vào “vết xe đổ” của 2 mạng xã hội Google Wave và Google Buzz, 2 sự “thất bại đáng hổ thẹn” của Google.

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm