Bước chuyển mình mới của The New York Times

(Dân trí) - Tờ báo New York Times sẽ gửi tặng cho những độc giả phiên bản báo giấy của mình những chiếc kính thực tế ảo, một động thái nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm nội dung báo chí mới mẻ hơn, thay vì chỉ bằng chữ viết như trước đây.

New York Times là một trong những tờ báo điện tử tiên phong, khi phiên bản điện tử của tờ báo này được ra mắt từ năm 1996 và tờ báo cũng này cũng đi tiên phong trong việc tìm ra những giải pháp để kiếm tiền từ các nội dung trực tuyến.

Không dừng lại ở đó, ban lãnh đạo của tờ báo này còn đặt ra tham vọng mang tờ báo này lên kính thực tế ảo. Cụ thể, New York Times sẽ dành tặng cho 1 triệu độc giả đang đăng ký đọc phiên bản báo giấy của hãng mỗi người một chiếc kính thực tế ảo Google Cardboard và sẽ hợp tác với “gã khổng lồ tìm kiếm” Google để xây dựng loạt phim tài liệu được trình diễn bằng công nghệ thực tế ảo.

Độc giả của New York Times sẽ có được những trải nghiệm nội dung mới qua kính thực tế ảo Google Cardboard
Độc giả của New York Times sẽ có được những trải nghiệm nội dung mới qua kính thực tế ảo Google Cardboard

Ban biên tập của New York Times cho biết thay vì đơn giản chỉ xem những bộ phim tài liệu, các độc giả của tờ báo này có thể cảm nhận được như thể họ đang có mặt trong những cảnh phim. Bộ phim tài liệu thực tế ảo đầu tiên của New York Times có tên “Sự di tản” sẽ được phát hành vào ngày 5/11 tới đây và có nội dung tập trung vào những đứa trẻ tại các quốc gia có chiến sự như Nam Sudan, Ukraine và Syria, phải rời bỏ nhà cửa để chạy trốn chiến tranh.

“Những độc giả của chúng tôi tìm đến New York Times cho những câu chuyện được kể theo cách sáng tạo và mạnh mẽ và đây là ưu điểm lớn nhất của New York Times”, Biên tập viên Dean Baquet của New York Times cho biết. “Chúng tôi đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để làm sáng tỏ những cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta”.

New York Times cho biết tờ báo đang có kế hoạch phát hành thêm nhiều bộ phim tài liệu sử dụng công nghệ thực tế ảo đến độc giả trong tương lai.

“Thực tế ảo sẽ cho người xem có cảm giác như đang kết nối với con người và sự kiện đang diễn ra trước mắt”, Jake Silvestein, Tổng biên tập tạp chí của New York Times cho biết. “Trong bối cảnh những cuộc xung đột đang diễn ra trên khắp thế giới, chúng tôi sẽ mang lại cho độc giả những tin tức và những câu chuyện từ những nơi xa xôi mà họ không thể tiếp cận”.

Bên cạnh việc mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho các độc giả, động thái của New York Times còn được xem là nhằm lôi kéo hơn nữa những người đọc đến với phiên bản báo giấy của mình trong thực trạng báo điện tử lên ngôi hiện nay.

Google Cardboard là chiếc kính thực tế ảo được Google giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào năm 2014. Điểm đặc biệt của chiếc kính thực tế ảo này đó là được làm từ giấy cạc-tông, mà người dùng có thể sử dụng chiếc smartphone của mình để làm “bộ não” cho chiếc kính thực tế ảo này. Google cho biết mục đích tạo ra Cardboard nhằm mang lại những trải nghiệm mới, thú vị, độc đáo và đặc biệt với chi phí không quá đắt đỏ cho người dùng smartphone.

Sở dĩ New York Times lựa chọn kính Google Cardboard để mang lại trải nghiệm thực tế ảo cho độc giả của mình là vì chi phí của chiếc kính thực tế ảo này không cao, nếu so với các mẫu kính thực tế ảo đang có trên thị trường như Razer OSVR hay Samsung Gear VR... Google thậm chí còn hướng dẫn cho người dùng cách thức để tự chế tạo chiếc kính thực tế ảo này tại nhà (xem hướng dẫn đã được Dân trí giới thiệu tại đây)

T.Thủy

Bước chuyển mình mới của The New York Times - 2

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm