Austdoor Group "Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từ khoa học đến thực tiễn"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 21/4 đã diễn ra Hội thảo Khoa học Quốc gia 2022 với chủ đề: "Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại", với sự tham gia của đại diện Austdoor Group và phần chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chuyển đổi số tại doanh nghiệp

Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Khoa Marketing của trường Đại học Thương mại và Khoa Marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, các Nhà nghiên cứu, các Giáo sư đầu ngành, các doanh nhân, cùng các Giảng viên và Sinh viên, Nghiên cứu sinh của các trường Đại học tại Hà Nội.

Austdoor Group Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từ khoa học đến thực tiễn - 1

Thông tin về Hội thảo khoa học Quốc gia 2022.

Trong bối cảnh kinh doanh mới hiện nay và sự phát triển nhanh của các yếu tố, lực lượng môi trường số, các ứng dụng, công nghệ kỹ thuật số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phát triển nhanh chóng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của việc điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số một cách hiệu quả hiện đang là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, chủ đề của Hội thảo Khoa học Quốc gia 2022 lần này nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi mang tính cấp thiết và tính xu hướng hiện tại.

Austdoor Group Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từ khoa học đến thực tiễn - 2

Ban tổ chức và Đại biểu tham gia Hội thảo Khoa học Quốc gia 2022.

Trong khuôn khổ hội thảo, các diễn giả và khách mời đều nhận định rằng, chuyển đổi số hoạt động marketing và kinh doanh ở một số tình huống và bối cảnh sẽ ưu việt hơn các hình thức marketing truyền thống, và là một trong những giải pháp then chốt giúp các doanh nghiệp có thể đạt mức tăng trưởng bứt phá trên thị trường. Tính hấp dẫn của chủ đề "Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại" đã thu hút hơn 100 bài viết đến từ các nhà nghiên cứu và các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực. Trong số đó, Ban Tổ chức hội thảo đã lựa chọn một số vấn đề tham luận có tính chất tiêu biểu được nhiều doanh nghiệp và nhà nghiên cứu quan tâm để trình bày trực tiếp tại Hội thảo.

Austdoor Group Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từ khoa học đến thực tiễn - 3

Ths Trần Bảo Châu, Giám đốc Marketing Tập đoàn Austdoor thuyết trình về ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm thị giác cho khách hàng qua AR/VR.MR.

Đề tài ấn tượng, thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự Hội thảo trực tiếp và trực tuyến là nghiên cứu của nhóm tác giả ThS. Trần Bảo Châu - Giám đốc Marketing Tập đoàn Austdoor, PGS.TS. Vũ Huy Thông - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về "Trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ Marketing số". Nghiên cứu chia sẻ về khái niệm trải nghiệm khách hàng, các công nghệ cũng như vai trò của công nghệ trong việc tăng trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ marketing số như: Internet vạn vật (IoT); Thực tế tăng cường/ Thực tế ảo/ Thực tế hỗn hợp (AR/VR/MR); Trợ lý ảo, Chatbots và Robot. Nghiên cứu cho biết, với tốc độ phát triển internet khá cao, Việt Nam đang trên đà nắm bắt xu hướng công nghệ mới nhất để theo kịp sự phát triển của thế giới. Điều này khiến cho yêu cầu về trải nghiệm khách hàng của người dùng ngày càng nâng cao, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi cách thức trải nghiệm cho khách hàng.

Được biết, Tập đoàn Austdoor là tập đoàn tiên phong đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số trong hoạt động Marketing ngành vật liệu xây dựng. Đại diện cho Tập đoàn Austdoor - Ths. Trần Bảo Châu, Giám đốc Marketing Tập đoàn - đã có bài thuyết trình ấn tượng về những lợi ích khi Tập đoàn Austdoor áp dụng chuyển đổi số vào Marketing và kinh doanh, đồng thời mang tới những minh họa trực quan sống động về nâng cao trải nghiệm thị giác cho khách hàng qua AR/VR.MR, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Được biết, những công nghệ trên đang được Tập đoàn Austdoor sử dụng thường xuyên để nâng cao vị thế dẫn đầu ngành. Nội dung chia sẻ của Ths. Trần Bảo Châu đã nhận được sự hưởng ứng và tán thành của đông đảo các đại biểu tại hội thảo.

Sự tham gia của các doanh nghiệp như Tập đoàn Austdoor vào các công trình nghiên cứu khoa học đang góp phần thổi một làn gió mới cho hoạt động nghiên cứu khoa học nước nhà. Đồng thời - đối với chính các doanh nghiệp - cũng sẽ đem lại những giá trị khác biệt về chất cho hoạt động marketing ngày càng trở nên chuẩn hóa, hướng tới sự phát triển vững mạnh vì xây dựng nền tảng khoa học bài bản.

Austdoor Group Chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từ khoa học đến thực tiễn - 4

Nhóm tác giả bài viết "Trải nghiệm khách hàng trong thời đại Marketing số: Ths. Trần Bảo Châu - Tập đoàn Austdoor và PGS TS. Vũ Huy Thông - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân".

Được biết Tập đoàn Austdoor trong suốt gần 20 năm hình thành và phát triển cũng là đơn vị quan tâm sâu sắc đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, có những hợp tác và tài trợ bổng cho các trường đại học lớn có liên quan tới ngành vật liệu xây dựng như trường Đại học Bách Khoa, Đại học Xây Dựng, Đại học Kiến trúc...