Asus, Sony đồng loạt “ném đá” Apple Watch

(Dân trí) - Sau khi Apple giới thiệu thêm những thông tin mới về chiếc đồng hồ thông minh của mình, cả Asus lẫn Sony đều đã “mỉa mai” sản phẩm của Apple. Trong khi Asus cho rằng người dùng “mất trí” mới bỏ ra 10.000USD để mua Apple Watch, thì Sony lại “dè bỉu” thời lượng pin trên sản phẩm.

“Mất trí” mới bỏ 10.000USD mua Apple Watch bằng vàng

Apple đã giới thiệu thêm nhiêu thông tin chi tiết về chiếc đồng hồ thông minh Watch của hãng tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 9/3 vừa qua. Một trong những điểm nhấn của sự kiện đó là Apple ra mắt phiên bản Apple Watch Edition bằng vàng, với giá khởi điểm lên đến 10.000USD và phiên bản cao nhất có giá 17.000USD.

Ngay lập tức, Asus, một trong những hãng đang góp mặt trên thị trường smartwatch đã có động thái mỉa mai Apple vì mức giá được cho là “điền rồ” cho một chiếc đồng hồ thông minh. 

Theo đó, Asus đã cho đăng tải lên trang Twitter của mình một biểu đồ, trong đó đặt ra những câu hỏi với người dùng để họ tự đưa ra lời giải đáp cho chính mình. Trong đó, Asus đã hỏi “Bạn có nên mua “Táo vàng”?(Ám chỉ Apple Watch phiên bản vàng)” và nếu câu trả lời cuối cùng là “Bạn đã thực sự mất trí” nghĩa là người dùng đã chấp nhận bỏ ra số tiền lên đến 10.000USD để sở hữu một chiếc Apple Watch phiên bản vàng.

Đồ họa “mỉa mai” mức giá “điên rồ” của Apple Watch Edition phiên bảng vàng (Việt hóa:
Đồ họa “mỉa mai” mức giá “điên rồ” của Apple Watch Edition phiên bảng vàng (Việt hóa: Nhật Minh)

Trong trường hợp ngược lại, theo Asus, nghĩa là hoàn toàn tỉnh táo, thì người dùng có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh ZenWatch của Asus để thay cho Apple Watch. Với mức giá hiện tại trên thị trường ở mức 199USD, nghĩa là người dùng có thể mua được 50 chiếc đồng hồ ZenWatch khi bỏ ra số tiền tương ứng để mua một chiếc Apple Watch phiên bản vàng.

Rõ ràng Asus hoàn toàn có lý do để mỉa mai mức giá “điên rồ” của Apple Watch Edition phiên bản vàng, tuy nhiên Apple cũng có lý do để đưa ra một sản phẩm công nghệ với mức giá “khủng” như vậy, khi mà trên thực tế hiện nhiều người lựa chọn các sản phẩm của Apple như một phụ kiện trang sức hay một thiết bị để thể hiện mình, thì không có lý do gì để một chiếc Apple Watch có giá 10.000USD lại không có khách hàng quan tâm.

Bên cạnh đó, dường như Asus cũng quên mất rằng Apple Watch không chỉ có phiên bản với giá 10.000USD, mà Apple cũng cung cấp phiên bản Apple Watch Sport với mức giá khởi điểm 350USD, nghĩa là chỉ cao hơn ZenWatch 150USD nhưng về cơ bản tính năng của 2 sản phẩm là không quá khác biệt, trong khi Apple lại hơn hẳn Asus về giá trị thương hiệu.

Dẫu sao, đây cũng là một chiêu thức để tiếp thị sản phẩm và “dìm hàng” đối thủ của Asus, còn sự lựa chọn vẫn thuộc về người dùng.

Sony chê bai thời lượng pin trên Apple Watch

Asus không phải là đối thủ duy nhất muốn “dìm hàng” Apple Watch, mà Sony cũng đã có động thái tương tự với chiếc đồng hồ thông minh của Apple.

Sau khi Apple tuyên bố Apple Watch có thời lượng pin sử dụng liên tục 18 giờ và khẳng định “pin đủ dùng cho cả ngày”, Sony lập tức phản pháo khi cho đăng tải lên trang Facebook và Twitter chính thức của mình hình ảnh chiếc Sony SmartWatch 3, cùng với thông điệp “Pin dùng 2 ngày”. 

Hình ảnh Sony đăng tải trên Facebook, Twitter của mình
Hình ảnh Sony đăng tải trên Facebook, Twitter của mình

Hình ảnh quảng cáo về thời lượng pin của Apple Watch
Hình ảnh quảng cáo về thời lượng pin của Apple Watch

Không giống như Asus, Sony không đề cập trực tiếp đến Apple Watch, tuy nhiên hãng công nghệ Nhật Bản đã dùng hình ảnh được thiết kế giống như hình ảnh quảng cáo của Apple, do vậy không quá khó để nhận ra Sony đang trực tiếp nhắm đến chiếc smartwatch của “quả táo”.

Sony là một trong những công nghệ tiên phong trên thị trường smartwatch khi đến nay đã ra mắt chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 3, SmartWatch 3, hoạt động trên nền tảng Android Wear. Đây hứa hẹn sẽ là một “đối thủ nặng ký” của Apple Watch trên thị trường này.

T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm