Apple vẫn là hãng smartphone lớn nhất tại Mỹ, Samsung đứng thứ 2

(Dân trí) - Theo báo cáo mới của hãng comScore, trong quý 3 vừa qua, Apple tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu trong số các nhà sản xuất smartphone tại Mỹ với thị phần đạt 40,6%, trong khi đó, Samsung vẫn giữ vị trí thứ 2 với thị phần 24,9%.

Số liệu của comScore cho hay, trong 3 tháng vừa qua, thị phần trên thị trường smartphone của Apple tại Mỹ tăng thêm 0,7 điểm, chiếm 40,6% thị trường. Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng có một quý tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ, với thị phần tăng thêm 1,2 điểm so với quý trước đó, giúp hãng này giữ thị phần 24,9%.

Trong khi Apple và Samsung tiếp tục thành công thì HTC và Motorola liên tiếp mất điểm tại thị trường Mỹ với thị phần lần lượt giảm 1,4% và 0,4%.

Thị trường smartphone vẫn thuộc quyền kiểm soát của hai hệ điều hành Android và iOS với tổng thị phần chiếm tới 92,4%, tăng 0,5 điểm so với 3 tháng trước đó. Việc Android và iOS tiếp tục tăng thêm thị phần là nhờ “miếng bánh” của BlackBerry tiếp tục mất đi (hiện chỉ còn 3,8% thị phần).

Top 5 hãng smartphone tại Mỹ (theo số liệu của comScore)

Top 5 hãng smartphone tại Mỹ (theo số liệu của comScore)

Top 5 hệ điều hành phổ biến tại Mỹ (theo số liệu của comScore)

Top 5 hệ điều hành phổ biến tại Mỹ (theo số liệu của comScore)

Trong khi đó, hệ điều hành Windows Phone vẫn chậm chạp leo lên vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone. Tuy vậy, Windows Phone đang có những dấu hiệu của tăng trưởng mạnh với các số liệu mới nhất cho thấy hệ điều hành trở thành hệ điều hành di động lớn thứ 2 tại 19 thị trường, trong đó có Phần Lan, Việt Nam, Ý, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, và Nga.

Tại thị trường toàn cầu, theo một khảo sát khác của công ty Canalys, trong quý 3 vừa qua, toàn bộ thị trường smartphone xuất xưởng được 250 triệu smartphone, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung và Apple tiếp tục là hai hãng dẫn đầu thị trường với thị phần lần lượt là 34% và 15%. Huawei, Lenovo và LG cùng nhau đứng trong Top 5 của thị trường smartphone.

Đặc biệt, số lượng smartphone màn hình lớn từ 5 inch trở lên đạt doanh số ấn tượng, chiếm 22% thị trường với 56 triệu máy bán ra. Samsung tiếp tục là hãng thống lĩnh phân khúc điện thoại cỡ lớn (phablet) sau khi trình làng thêm mẫu điện thoại Galaxy Note 3.

Phân khúc smartphone màn hình 6 inch trở lên hiện mới chỉ chiếm 3% thị trường, nhưng giới phân tích dự đoán trong quý 4 dòng điện thoại này sẽ bán chạy hơn khi Nokia đã gia nhập thị trường với hai mẫu Lumia 1520 và Lumia 1320 màn hình 6 inch. Ngoài ra, nếu Samsung tiếp tục đầu tư nhiều vào hoạt động marketing cho dòng sản phẩm Galaxy Mega thì thị trường này sẽ khởi sắc hơn.

Theo Canalys, trong năm tới, thị trường châu Á- Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu nhu cầu sử dụng smartphone màn hình cỡ lớn.

Khôi Linh