Apple thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu

Thế Anh

(Dân trí) - Trong giai đoạn quý III, Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi xuất xưởng 12,5 triệu thiết bị, chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu.

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý III đã đạt 33,2 triệu máy, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2022. Dù vậy, đây vẫn được xem là một tín hiệu tích cực khi con số trên đã tăng 18% so với quý trước.

Apple thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu - 1

Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu (Ảnh: Thế Anh).

Theo đó, Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi xuất xưởng 12,5 triệu thiết bị, chiếm 37,5% thị phần máy tính bảng toàn cầu. Trong năm 2023, Apple chưa ra mắt thêm bất cứ mẫu iPad nào mới. Điều đó khiến cho doanh số của dòng sản phẩm này không đạt được mức tăng trưởng giống mọi năm.

Ở vị trí thứ hai là Samsung với 6 triệu thiết bị đã xuất xưởng, tương đương 18% thị phần. Theo IDC, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang chuyển hướng sang phân khúc cao cấp và đạt được những thành công nhất định.

Lenovo xếp vị trí thứ ba với 2,6 triệu chiếc máy tính bảng đã xuất xưởng, chiếm 7,9% thị phần toàn cầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 6,8% thị phần và Amazon với 6,5% thị phần.

"Ba quý đầu năm 2023 đã ghi nhận đợt suy thoái lớn nhất trên thị trường máy tính bảng. Dự kiến, kỳ nghỉ lễ sắp tới sẽ không có nhiều khác biệt. Nếu điều kiện kinh tế vĩ mô không được cải thiện, thị trường sẽ khó có thể hồi phục cho đến năm 2024.

Việc làm mới tại phân khúc giáo dục có thể giúp thị trường máy tính bảng duy trì phát triển trong thời gian dài. Tuy nhiên, trong tương lai gần, chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào về doanh số bán máy tính bảng", Anuroopa Nataraj, nhà phân tích cấp cao tại IDC, nhận định.

Apple thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu - 2

Ba quý đầu năm 2023 đã ghi nhận đợt suy thoái lớn nhất trên thị trường máy tính bảng (Ảnh: CNet).

Trong khi đó, Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu tại IDC, cho biết thị trường máy tính bảng vẫn luôn phải chịu sức ép lớn từ cả ngành hàng máy tính và điện thoại thông minh.

"Các nhà sản xuất cần mang đến một trải nghiệm thống nhất hơn giữa máy tính bảng với điện thoại và máy tính. Điều này sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng là điều cần thiết để có thể thành công", Ubrani nhận định.

Theo IDC, GizChina

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm