Apple không muốn người dùng phải xếp hàng chờ mua Apple Watch

(Dân trí) - Hàng dài người chờ đợi trước cửa hàng Apple Store mỗi khi sản phẩm mới của Apple được bán ra là hình ảnh đã quen thuộc lâu nay. Tuy nhiên, Apple không muốn người hâm mộ phải mất thời gian chờ đợi như trước khi chiếc smartwatch Apple Watch của hãng được bán ra vào cuối tháng này.

Hình ảnh rất quen thuộc trước các cửa hàng Apple Store mỗi khi có một sản phẩm mới bán ra đó là hàng dài người chờ đợi để được trở thành một trong những người đầu tiên được sở hữu sản phẩm mới của Apple. Thậm chí, có không ít người đã cắm trại suốt nhiều ngày trước các cửa hàng Apple Store để chờ đợi.

Tuy nhiên, Apple không muốn hình ảnh này lặp lại khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và laptop MacBook thế hệ mới của hãng được bán ra vào cuối tháng này. Thay vào đó, Apple muốn người dùng chỉ đến cửa hàng Apple Store để sử dụng thử Apple Watch và đặt mua sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến, thay vì phải tốn thời gian chờ đợi.

Apple không còn muốn người dùng phải xếp hàng để chờ đợi sản phẩm mới được bán ra như trước đây
Apple không còn muốn người dùng phải xếp hàng để chờ đợi sản phẩm mới được bán ra như trước đây

Thông tin trên được tiết lộ qua một văn bản nội bộ của Angela Ahrendts, Giám đốc bán lẻ của Apple, gửi cho các nhân viên tại Apple Store. Trong văn bản này, Ahrendts yêu cầu các nhân viên hãy khuyên người dùng mua sản phẩm mới của hãng, bao gồm Apple Watch và chiếc laptop MacBook thế hệ mới, trên cửa hàng trực tuyến của Apple, nơi sản phẩm luôn có sẵn.

“Những ngày chờ đợi trong dòng người cho các sản phẩm của Apple đã qua đối với khách hàng của chúng ta”, văn bản nội bộ có đoạn viết. “Ứng dụng Apple Store và cửa hàng trực tuyến của chúng ta sẽ giúp người dùng dễ dàng đặt mua Apple Watch và MacBook thế hệ mới. Khách hàng sẽ biết được chính khác thời điểm sản phẩm được giao. Đây là một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức và chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để điều này xảy ra. Hãy nói cho khách hàng của bạn rằng chúng tôi có sẵn các sản phẩm trên mạng và cho họ thấy sự dễ dàng khi đặt hàng”.

Một điều đáng chú ý, Angela Ahrendts từng là CEO của hãng thời trang Burberry trước khi ngồi vào chiếc ghé Giám đốc bán lẻ tại Apple, và phải chăng vị nữ giám đốc này đang muốn biến các cửa hàng Apple Store trở thành những cửa hàng thời trang, nơi mọi người đến để dùng thử sản phẩm, sau đó trở về nhà đặt mua sản phẩm trên Internet?

Trong khi đó, không ít ý kiến lại cho rằng chẳng qua đây là động thái lo xa của Apple, khi “quả táo” lo ngại rằng Apple Watch sẽ không thực sự là một sản phẩm “hot” như mong đợi, khi đó hình ảnh những hàng dài chờ đợi chiếc smartwatch này sẽ không được tái hiện trước các cửa hàng Apple Store như trước đây, và khi đó, Apple hoàn toàn có lý do để giải thích cho điều này khi “quả táo” đã khuyên người dùng mua hàng trên Internet, thay vì phải xếp hàng để chờ đợi.

Hình ảnh hàng dài người chờ đợi trước Apple Store là nội dung để công kích của các “đối thủ” khác, đặc biệt là Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã không ít lần dè bỉu những người mất nhiều thời gian để chờ đợi trước Apple Store mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt.

Tháng 9 năm ngoái, hơn 1.000 người đã xếp hàng trước cửa hàng Apple Store tại thủ đô London (Anh) khi bộ đôi iPhone 6 mới của Apple được bán ra, để mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc smartphone này.

Apple Watch sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 24/4 tới đây.

T.Thủy