AOL giới thiệu các dịch vụ di động mới

Hãng America Online (AOL) vừa giới thiệu loạt dịch vụ di động mới, hỗ trợ duyệt các trang web thông thường trên điện thoại di động, cung cấp nội dung và các dịch vụ trực tuyến cho người dùng Internet không dây.

AOL, với chiến lược kinh doanh là cung cấp dịch vụ truy nhập Internet quay số, đã và đang mở rộng thị trường theo chiều hướng đa dạng hóa, trong đó có các dịch vụ dành cho di động.

 

Nhu cầu truy cập Internet qua điện thoại di động tăng mạnh do sự phát triển rầm rộ của các dịch vụ và nội dung cho di động. Theo một nghiên cứu mới đây của AOL khảo sát trên những người dùng điện thoại trưởng thành thì có tới 52% số người luôn bật điện thoại. Nghiên cứu cũng cho thấy các dịch vụ trực tuyến cho điện thoại di động được sử dụng chủ yếu tại Mỹ là: bản đồ trực tuyến, nhắn tin, tải ảnh, chơi game, thư điện tử, tìm kiếm và lướt web.

 

Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và cổng thông tin tên tuổi đang đua nhau tham gia vào thị trường di động, như Google, MSN của Microsoft, Yahoo và tất nhiên cả AOL với thông báo tích hợp cổng thông tin di động vào AOL.com. Theo đó, các trang web thông thường có thể được hiển thị trên các thiết bị di động thông qua AOL.

 

AOL cũng cho biết sẽ mở rộng hợp tác với tập đoàn Sprint Nextel để cung cấp các dịch vụ về cổng thông tin cho tất cả các thuê bao Sprint tại Mỹ. Cổng thông tin di động AOL sẽ hỗ trợ khả năng tìm kiếm, dịch vụ tin nhắn AIM, thư điện tử AOL, tin tức, hình ảnh, thông tin giải trí và dự báo thời tiết AOL.

 

Cùng lúc, bộ phận dịch vụ bản đồ trực tuyến MapQuest của AOL cũng thông báo kế hoạch cung cấp một dịch vụ cho thiết bị di động, theo đó người sử dụng có thể được hướng dẫn chỉ đường thông qua hệ thống này. Với tên gọi MapQuest Navigator, dịch vụ này dự kiến sẽ được phân phối tại Mỹ, thông qua các nhà cung cấp dịch vụ trong năm nay. MapQuest cho biết hiện đã có một phiên bản web định dạng đặc biệt hỗ trợ thiết bị di động, người dùng có thể truy nhập dịch vụ qua trang http://wap.mapquest.com.

Đây là dịch vụ mới nhất được AOL đưa ra cho mảng Internet di động.

 

Hiện tại thị trường Internet di động với các dịch vụ cổng thông tin web, trình tìm kiếm chưa đem lại lợi nhuận cao, tuy nhiên AOL biết rằng cần phải nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

 

Tại Mỹ, khoảng 10% số thuê bao đã sử dụng các dịch vụ Internet di động trong sáu tháng trở lại đây (tương đương 20 tới 25 triệu thuê bao). Tuy nhiên, dịch vụ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong năm tới, với doanh thu cao hơn khi chất lượng dịch vụ Internet di động được nâng lên.

 

Theo AI VietNam/InfoWorld