Ảnh người mẫu ngực trần gây tranh cãi tại CES 2013

(Dân trí)-Sự xuất hiện của “chân dài” tại các kỳ triển lãm, đặc biệt là triển lãm công nghệ đã trở thành quen thuộc, và CES 2013 không là ngoại lệ. Tuy nhiên, hình ảnh của những “chân dài” trong tình trạng… ngực trần để quảng bá cho sản phẩm tại CES đang gây nên những tranh cãi.

Từ lâu, sự xuất hiện của các “chân dài” trong vai trò người giới thiệu và minh họa sản phẩm tại các kỳ triển lãm đã trở thành một “gia vị” không thể thiếu để giúp cho các cuộc triển lãm trở nên thú vị và đáng xem hơn.

Trên thực tế, mối liên quan của các “chân dài” này với các sản phẩm mà họ giới thiệu hầu như là không có, tác dụng chính của họ là để thu hút sự chú ý của khách tham qua, phần lớn là nam giới, đến những gian hàng trưng bày sản phẩm.

Không rõ 4 cô gái đứng như… tượng này có liên quan gì đến sản phẩm mà họ đang quảng bá?
Không rõ 4 cô gái đứng như… tượng này có liên quan gì đến sản phẩm mà họ đang quảng bá?

Từ lâu đã có rất nhiều cuộc tranh cãi nổ ra khi các tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ phản đối việc các hãng sản xuất đã “lợi dụng” các cô gái để quảng bá và thu hút sự chú ý cho sản phẩm của mình tại các kỳ triển lãm.

Và mới đây, những tranh cãi này càng trở nên gay gắt hơn tại CES 2013, khi xuất hiện hình ảnh 4 cô gái ở trạng thái gần như không mảnh vải che thân đứng bất động như những tác phẩm điêu khắc để quảng bá cho một gian hàng tại CES.

Mặc dù cơ thể của các cô gái đã được che phủ bằng lớp sơn vẽ theo nghệ thuật body painting, tuy nhiên các cô gái này đóng vai trò gì trong việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm, khi họ chỉ được phép đứng yên và không có bất kỳ động tác hay hành động tương tác nào với khách ghé thăm.

Được biết, gian hàng trưng bày đặc biệt tại CES này của một hãng sản xuất ổ cứng. Tuy nhiên nhiều người tự hỏi những cô gái “ngực trần” này thì liên quan gì đến ổ cứng, và họ đứng như… trời trồng như vậy thì có quan hệ gì với sản phẩm?

Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên Internet. Trong đó nhiều người đã phải đối cách thức quảng bá sản phẩm một cách phản cảm và lợi dụng “thân xác” của người mẫu như vậy. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng đó đơn giản chỉ là công việc của người mẫu và họ đã lựa chọn đồng thời được trả tiền để làm điều đó.

Được biết hình ảnh được một phóng viên của trang công nghệ Mashable chụp lại và chia sẻ, tuy nhiên trang công nghệ này từ chối cung cấp tên hãng sản xuất có liên quan đến gian hàng này.

Phạm Thế Quang Huy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm