Amazon đang sản xuất smartphone màn hình Retina 3D

(Dân trí) - Sau thành công trên thị trường máy tính bảng với dòng sản phẩm Kindle Fire, Amazon đang có dự định tấn công vào thị trường smartphone với loạt sản phẩm mới, trong đó có cả phiên bản smartphone hỗ trợ xem nội dung 3D mà không cần kính.

Theo một nguồn tin từ nội bộ Amazon tiết lộ với tờ báo Wall Street Journal thì hãng thương mại điện tử này đang phát triển loạt thiết bị công nghệ mới, trong đó bao gồm 2 smartphone và một thiết bị để phát nhạc trực tuyến.

Đáng chú ý trong số đó là một chiếc smartphone cao cấp, với tính năng cho phép hiển thị nội dung 3D mà không cần dùng kính. Sử dụng công nghệ Retina, hình ảnh trên chiếc smartphone này sẽ nổi lên bên trên màn hình, tương tự như công nghệ nổi hologram và hiển thị ở nội dung 3D ở mọi góc nhìn. 

Smartphone sẽ là “sân chơi” mới của Amazon sau máy tính bảng?
Smartphone sẽ là “sân chơi” mới của Amazon sau máy tính bảng?

Nguồn tin trên cũng khẳng định Amazon sẽ tung loạt sản phẩm này ra thị trường trong một vài tháng tới, tuy nhiên nhiều khả năng một trong các sản phẩm đó sẽ bị trì hoãn do các vấn đề về kỹ thuật, hiệu suất hay vấn đề tài chính.

Amazon từ chối đưa ra bình luận về tiết lộ của Wall Street Journal.

Thông tin Amazon đặt chân vào thị trường smartphone bằng một sản phẩm của riêng mình, tương tự như việc hãng này đặt chân vào thị trường máy tính bảng với sản phẩm Kindle đã xuất hiện từ cách đây khá lâu dưới dạng các tin đồn.

Thậm chí ngay cả CEO Jeff Bezos cũng đã từng “úp mở” trong một bài phỏng vấn vào tháng 9 năm ngoái rằng Amazon đang ấp ủ phát triển và mở rộng danh mục thiết bị phần cứng trong những năm tới, và dĩ nhiên, sẽ rất khó để bỏ qua thị trường “sôi động” như smartphone.

“Dĩ nhiên không quá sớm, nhưng trong năm tới, chúng tôi sẽ mang đến một vài điều mà chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thích. Hiện vẫn quá sớm để tôi có thể nói về chúng”, Jeff Bezos hé lộ về loạt sản phẩm mới trong một bài phỏng vấn.

Việc Amazon sản xuất smartphone là không quá bất ngờ, nhưng điều bất ngờ ở đây chính là việc Amazon áp dụng công nghệ 3D lên sản phẩm của mình, với những tính năng có vẻ như đã được “cường đại hóa”. Trên thực tế, smartphone với màn hình 3D không cần kính không phải là điều quá mới mẻ, nhiều hãng sản xuất smartphone khác, trong đó có LG, đã từng tung ra thị trường các mẫu smartphone 3D không kính, nhưng đều không đạt được thành công.

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành xu thế trong năm 2011 với hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ như smartphone, tivi… tuy nhiên công nghệ 3D dường như chỉ là một xu thế nhất thời và không được đánh giá cao cũng như tìm được chỗ đứng lâu dài trên thị trường.

Với việc mạo hiểm áp dụng công nghệ bị cho là “không đáp ứng được kỳ vọng” này vào sản phẩm của mình, dường như Amazon đang muốn tạo ra sự khác biệt với các mẫu smartphone khác đang có trên thị trường hiện nay, để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là Apple và Samsung.
 
Với smartphone, Amazon có thể thu thập thông tin của người dùng thông qua vị trí của họ, các ứng dụng đã download… để từ đó đưa ra các khuyến cáo mua sắm trực tuyến phù hợp với từng người dùng để mở rộng thêm lĩnh vực thương mại trực tuyến, vốn là “sân chơi chính” của Amazon. Ngoài ra, Amazon cũng có thể giới thiệu thêm dịch vụ mới, chẳng hạn dịch vụ thanh toán qua mobile, một khi smartphone của hãng đã tìm được chỗ đứng trên thị trường.

T.Thủy
Theo WSJ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm