10 công nghệ "cầm đèn chạy trước ôtô" của Microsoft
(Dân trí) - Không phải phát kiến công nghệ mới nào cũng được đón chào nồng nhiệt, đặc biệt là 10 công nghệ dưới đây của Microsoft. Chúng đều thất bại chỉ vì .. đi trước thời đại quá xa.
Máy tính bảng (2002)
Tại sao phải gõ bàn phím trong khi bạn có thể viết thẳng lên màn hình
WinFS (1990)
Bill Gates đã từng phát biểu “Giấc mơ của tôi là tạo ra một nơi lưu trữ tập trung, không chỉ các file hệ thống mà còn cả dữ liệu khác: thông tin cá nhân, lịch làm việc, phương tiện giải trí, ảnh, nhạc, v.v... WinFS là tên của giấc mơ đó, vốn được dự định dành cho Cairo - tên mã của .. Windows 95. Nhưng có vẻ như Gates đã đi quá xa - Microsoft mới chỉ hiện thực hoá được một phần giấc mơ đó trên Windows Vista, mà còn thua cả đối thủ Google.
Sidewalk.com (1997)
OS/2 (1987)
Là dự án hợp tác giữa IBM và Microsoft, OS/2 là hệ điều hành đơn
Passport (2000)
Passsport chính là tiền thân của dịch vụ tổng hợp Live ID ngày nay, nơi Microsoft dùng một tài khoản để quản lý mọi dịch vụ trực tuyến của hãng. Nhưng vào ngày mới ra đời, Passport có tham vọng còn lớn hơn nhiều: dùng một tài khoản đăng nhập duy nhất để sử dụng mọi dịch vụ trên Internet. Ý tưởng tuyệt vời này không bao giờ thành hình, có lẽ bởi nỗi lo Microsoft sẽ .. một tay che cả “bầu trời Internet".
Windows Live Spaces (2004)
.NET (2002)
Ý tưởng về môi trường .NET bị nhiều người cười chê vào ngày mới ra đời. Bất chấp tất cả, Microsoft vẫn tiếp tục tiến lên. Và rồi mọi người quay sang .. Java. .NET vẫn tiếp tục được Microsoft phát triển, và đúng là có cả ứng dụng viết cho .NET, nhưng tầm mức của nền tảng này không bao giờ đạt mức Microsoft mong đợi vào năm 2002.
WinG (1993)
WinG là nỗ lực của Microsoft cho phép ứng dụng tận dụng (chủ yếu là trò chơi điện tử) được tài nguyên hình ảnh, âm thanh trực tiếp từ phần cứng trên nền Windows, giống như những gì game DOS đã làm. WinG xuất hiện trên Windows 95, nhưng không thu hút được sự quan tâm của công chúng. Rất may, mặc dù WinG thất bại, đàn em của nó là DirectX lại cất cánh, mang đến cho chúng ta thế giới games rực rỡ ngày nay.
Sidewinder Freestyle Pro (1998)
Nửa thập kỉ trước khi Nintendo tự hào giới thiệu khái niệm “cảm
ứng chuyển động”, Microsoft đã chế được tay cầm chơi game có chức năng cảm ứng chuyển động của riêng mình. Ý tưởng quả là độc đáo, nhưng rất tiếc lại chết yểu do .. không được nhà làm game nào hỗ trợ.
Hoàng Hải
Theo PCmag