Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ ứng dụng CNTT tư vấn trực tuyến cho bệnh nhân từ xa

(Dân trí) - BV Hoàn Mỹ Cửu Long tiên phong trong Tập đoàn triển khai ứng dụng "Danh Y" trên điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Webex giúp bệnh nhân được tư vấn nhanh, đồng thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ứng dụng thông minh "cứu nguy" cho người bệnh trong giai đoạn Covid-19 bùng phát

Từ tháng 4/2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, thuộc Tập Đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ đã triển khai ứng dụng y tế trên điện thoại thông minh với tên gọi "Danh Y" với rất nhiều tính năng như: khai báo y tế, đặt lịch hẹn trước, chọn gói khám, liên kết thanh toán (qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử), trả kết quả xét nghiệm trực tuyến, theo dõi sức khỏe cá nhân và các thành viên trong gia đình... đem đến nhiều tiện ích cho bệnh nhân.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ ứng dụng CNTT tư vấn trực tuyến cho bệnh nhân từ xa - 1
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ ứng dụng CNTT tư vấn trực tuyến cho bệnh nhân từ xa - 2
Hình ảnh các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tư vấn trực tuyến qua ứng dụng Danh Y.

"Việc cho ra đời ứng dụng "Danh Y" là bước tiến quan trọng trong công tác chuyển đổi số tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, là tâm huyết của Ban lãnh đạo Bệnh viện và Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ. Đây là sự minh chứng cho việc "Y tế số" giúp giải bài toán chăm sóc sức khỏe của khách hàng, mọi lúc, mọi nơi; đồng thời cá nhân hóa, giảm thời gian đi lại, điều tiết tình trạng quá tải cục bộ…", Ths. BS. Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc y khoa Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long - cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, cuối tháng 7/2021, Bệnh viện đã triển khai thêm tính năng cho phép bệnh nhân đăng ký tư vấn bệnh trực tuyến một cách khoa học và hiệu quả với các bác sĩ giàu kinh nghiệm của bệnh viện, trên nền tảng Webex được tích hợp trong ứng dụng Danh Y. Bệnh nhân có thể kết nối và trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được thăm khám, đọc và tư vấn tình trạng bệnh… trên hình thức video call bằng điện thoại thông minh qua ứng dụng này.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nguy cơ lây nhiễm, việc hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc... và giãn cách xã hội, đang là những yếu tố khiến người bệnh và gia đình họ vô cùng lo ngại mỗi khi gặp các vấn đề về sức khỏe.

Với ứng dụng Danh Y, khi có các vấn đề về sức khỏe hoặc các bệnh thông thường, người bệnh chỉ cần sử dụng app trên điện thoại thông minh để được tư vấn tình trạng bệnh từ xa trực tiếp với các bác sĩ, không cần lo lắng xếp hàng tại viện chờ đăng kí khám, chờ kết quả, khám sàng lọc...; cũng không còn cảm giác bất an khi ra ngoài đường, đối diện nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ứng dụng Danh Y sử dụng nền tảng Webex - phần mềm đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật để triển khai hội thoại, họp trực tuyến, tương tác tin nhắn. Đây cũng là giải pháp hàng đầu thế giới về bảo mật, tương thích với đa thiết bị, đa nền tảng... cùng nhiều tiện ích cho người dùng. Theo đánh giá của Hoàn Mỹ, đây là giải pháp có API để triển khai trên nền tảng app, và cung cấp các tính năng phù hợp như Danh Y kỳ vọng; đồng thời chi phí linh hoạt, linh động khả năng mở rộng quy mô số lượng lớn cuộc gọi về lâu dài. Quan trọng nhất, đây là nền tảng đáp ứng được yêu cầu về vận hành ổn định - vốn là yếu tố đặt lên hàng đầu của ngành y, nhất là trong các ca thăm khám đòi hỏi sự tập trung cao theo thời gian thực.

Nhờ cách bố trí khoa học và quy trình tối ưu từ điền thông tin đến kết nối của Danh Y, bệnh nhân chỉ cần ở nhà mà vẫn tiếp cận được với dịch vụ tư vấn chăm sóc y tế tốt nhất từ đội ngũ bác sĩ chuyên môn. Ở chiều tương tác ngược lại, bác sĩ có thể chủ động trò chuyện (chat) để trao đổi thông tin, tư vấn với bệnh nhân... cũng như truy vấn thông tin cũ một cách tiện lợi trong lịch sử chat. Cùng đó, với nền tảng Webex "nhúng" trên ứng dụng Danh Y, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi và tìm lại nội dung tư vấn giữa bệnh nhân - bác sĩ.

Đánh giá từ Hoàn Mỹ cho thấy, hình thức tư vấn trực tuyến phục vụ hiệu quả cho nhiều trường hợp, đặc biệt là các bệnh lý cần theo dõi thường xuyên như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, dinh dưỡng... Đặc biệt, hình thức này được người bệnh và các bác sĩ đánh giá cao trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.

Tích cực đầu tư cho công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ

Tập Đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, với mạng lưới cơ sở rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tính đến nay, Hoàn Mỹ có 15 bệnh viện và 6 phòng khám, bao gồm hơn 2.800 giường bệnh trải dài từ Cà Mau đến Nghệ An.

Hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn Y khoa được tin tưởng nhất Việt Nam, bên cạnh hệ thống thiết bị hiện đại tại các bệnh viện và phòng khám, Hoàn Mỹ còn cải tiến, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin phục vụ việc lưu trữ hồ sơ bệnh án, hoàn thiện quy trình từ đăng ký đến điều trị, hỗ trợ bác sĩ ra quyết định... mà ứng dụng "Danh Y" chính là một trong những bước quan trọng trong hành trình số hóa của bệnh viện, nhằm đem lại dịch vụ y tế tốt nhất cho bệnh nhân.

Ngoài ra, từ ngày 24/7 đến 2/8 Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long triển khai Tư vấn trực tuyến qua ứng dụng Danh Y với ưu đãi chỉ 10.000 đồng/lần khám. Khách hàng sẽ có 30 phút thăm khám tận tâm từ đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, đọc và tư vấn tình trạng bệnh. Bệnh nhân có thể đặt câu hỏi và nhận hồi đáp chuyên môn từ bác sĩ.

Đang được quan tâm