Nỗi trăn trở về dược mỹ phẩm và lời hồi đáp đầy kỳ vọng từ Twins Skin
(Dân trí) - Bên cạnh sự yêu thích và tôn vinh, dược mỹ phẩm cũng khiến nhiều người hối hận vì đã đưa làn da vào "cuộc chơi quá may rủi". Kỳ thực, chẳng có may rủi nào ở đây cả. Mọi thứ được quyết định bởi sự hiểu biết và cách lựa chọn thương hiệu của chính bạn.
Tác động hai mặt của dược mỹ phẩm
Lý giải về khái niệm này, nhiều người cho rằng: Mỹ phẩm thông thường chỉ làm sạch hoặc dưỡng trên bề mặt. Còn dược mỹ phẩm lại chứa các thành phần hoạt tính như AHA, BHA, Retinol, Tretinoin, Hydroquinone… có thể thay đổi cơ chế hoạt động của làn da. Ví dụ như AHA/BHA tẩy tế bào chết, Retinol/Tretinoin tăng sinh tế bào da mới. Chính vì thế, dược mỹ phẩm thật sự mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp giải quyết nhiều vấn đề "khó nhằn" như mụn viêm, lão hóa, sạm - nám,... Đồng thời tăng cường và duy trì sức khỏe làn da ổn định về lâu dài, ngăn tình trạng tái phát.
Tuy nhiên, những tác động này cũng chính là "con dao hai lưỡi", đòi hỏi người dùng dược mỹ phẩm cần có vốn kiến thức nhất định. Nếu không sẽ rất dễ dẫn đến phản tác dụng. Tùy mức độ có thể gây kích ứng hoặc thậm chí làm vấn đề da nghiêm trọng hơn. Điển hình như dùng BHA bị đẩy mụn viêm mất kiểm soát, dùng Hydroquinone bị mất sắc tố da vĩnh viễn.
Thách thức đặt ra cho các thương hiệu tại Việt Nam
Nhiều người lựa chọn gắn bó với dược mỹ phẩm vì tính khoa học minh bạch, từng hoạt chất tác động lên da ra sao đều có nghiên cứu chứng minh rõ ràng. Tuy nhiên, lý thuyết là một chuyện, kết quả thực tế còn phụ thuộc vào công thức sản phẩm, đặc điểm làn da, cách dùng và nhiều yếu tố khác. Muốn tối ưu hiệu quả và giảm thiểu rủi ro, tất nhiên người dùng dược mỹ phẩm nên tự trang bị kiến thức cho mình trước. Nhưng về phía thương hiệu cũng phải có những hành động thiết thực để bảo vệ khách hàng.
Thách thức đặt ra cho các thương hiệu mỹ phẩm khoa học ở Việt Nam là: Làm sao để mang đến trải nghiệm khoa học xuyên suốt, từ lúc khách hàng được tư vấn cho đến quá trình sử dụng. Khoa học ở đây còn là sự truyền tải thông tin rõ ràng, chăm sóc dựa trên đặc điểm làn da của mỗi cá nhân.
Nhắc đến những cái tên thực sự mang lại tinh thần này trọn vẹn, có thể kể đến Twins Skin - một đại diện đến từ Việt Nam.
Twins Skin - Thương hiệu mỹ phẩm khoa học tiên phong của Việt Nam
Năm 2015, Twins Skin được thành lập và trở thành thương hiệu mỹ phẩm khoa học tiên phong của Việt Nam. Nền tảng khoa học của Twins Skin là đội ngũ nghiên cứu giàu chuyên môn với kỹ sư hóa sinh, kỹ sư hóa dược và sự cố vấn từ các chuyên gia da liễu, thẩm mỹ. Cùng nhà máy đạt chuẩn CGMP - tiêu chuẩn nhà máy cao nhất về mỹ phẩm ở các nước ASEAN.
Ngoài cơ sở nghiên cứu và sản xuất chất lượng, Twins Skin còn gây ấn tượng mạnh về mặt công nghệ. Điển hình là sản phẩm BioGenic Retinol được bọc phân tử sinh học. Dựa trên thử nghiệm, công nghệ này sẽ giúp hoạt chất đi sâu vào da hơn nhưng ít kích ứng hơn so với phiên bản truyền thống.
Chính nhờ ưu điểm nổi bật, đánh đúng tâm lý này, BioGenic Retinol đã tạo nên cơn sốt ngày ra mắt và giữ được độ hot đến tận bây giờ. Góp phần đưa Twins Skin đến gần hơn với cộng đồng chăm sóc da khoa học.
Với Twins Skin, sản phẩm tốt thôi chưa đủ
Xét kỹ hơn, việc Twins Skin ngày càng nhận được nhiều phản hồi tích cực không chỉ đến từ sản phẩm. Giữa những hoài nghi về mỹ phẩm Việt, Twins Skin đã thực sự khẳng định độ uy tín của mình nhờ vào trải nghiệm khoa học không "nửa vời". Hơn hết là sự thấu hiểu của một thương hiệu Việt dành cho làn da Việt.
Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn cặn kẽ, giải thích dựa trên cơ sở khoa học xác thực. Cả những thông tin về hiệu quả thực tế, lưu ý tác dụng phụ cũng được truyền tải rõ ràng. Trong quá trình sử dụng, khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ xuyên suốt, điều chỉnh quy trình sao cho phù hợp với tình trạng da riêng biệt của mình. Với các vấn đề da phức tạp, Twins Skin còn có sự cố vấn từ chuyên gia da liễu, để không một ai bị bỏ lại phía sau.
Tất nhiên đây chỉ là bước khởi đầu, thương hiệu mỹ phẩm khoa học Việt này sẽ cần nỗ lực hơn nữa để có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhưng với tinh thần theo đuổi giá trị cốt lõi, không bất chấp chạy theo lợi nhuận, người tiêu dùng Việt hoàn toàn có cơ sở đặt niềm tin vào Twins Skin.
Thông tin về thương hiệu:
Website: https://twinsskin.com/