Thứ hai, 19/05/2014 - 21:42

Hà Tĩnh:

Một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nhập viện

Dân trí

Sau khi được tiêm 2 liều thuốc để giảm đau và đặt ống xông dạ dày, bệnh nhân Bùi Văn Toàn (SN 1949, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) bỗng lên cơn đau dữ dội rồi tử vong ngay sau đó. Sự việc xảy ra vào sáng ngày 19/5.

Một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nhập viện
Người nhà nạn nhân bức xúc tập trung trước Khoa Ngoại của bệnh viện đểu yêu cầu phía bệnh viện làm rõ

Sự ra đi đột ngột của ông Toàn khiến người nhà hết sức bức xúc. Họ cho rằng có sự sai sót, thiếu trách nhiệm của đội ngủ y bác sỹ trong quá trình điều trị dẫn tới cái chết của ông Toàn.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 5h sáng (19/5), ông Toàn đang đi chợ thì lên cơn đau bụng, sau đó được người nhà và hàng xóm đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc để khám.

Bệnh nhân được chuyển thẳng vào Khoa Ngoại. Tại đây, Bác sỹ Nguyễn Viết Mận (đang trực) đã khám và tiêm một liều thuốc Rin gerlaitat để giảm đau.

Sau khi được làm các thủ tục xét nghiệm, chụp X-Quang và được chẩn đoán là viêm dạ dày cấp, ông Toàn được tiêm thêm một số loại thuốc giảm đau. Nhưng ngay sau tiêm, ông Toàn bỗng lên cơn đau dữ dội và tử vong.

Anh Bùi Văn Khoa, con trai của nạn nhân bức xúc: “Lúc bố tôi vào viện đang rất tỉnh táo, chỉ kêu đau bụng. Thế mà sau khi tiêm thuốc thì bố tôi không còn nữa”.

Điều khiến người nhà nạn nhân bức xúc hơn là mặc dù ông Toàn đang lên cơn đau dữ dội nhưng vị bác sỹ lại giao bệnh nhân cho một y tá rồi bỏ đi.

“Chúng tôi yêu cầu phía bệnh viện phải giải thích rõ từ khi đưa bố tôi vào đến lúc tử vong đã được điều trị như thế nào, tiêm những loại thuốc gì. Chắc chắn họ đã tiêm sau hay nhầm thuốc” anh Khoa cho biết.

Ông 
Ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Can Lộc cho biết phía bệnh viện sẽ tiến hành họp để tìm ra nguyên nhân cũng như có hay không sự thiếu trách nhiệm của các y bác sỹ điều trị cho bệnh nhân

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi đã làm việc với ông Nguyễn Văn Toàn, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Tại đây, ông Toàn cho biết, sau khi bệnh nhân nhập viện đã được làm đầy đủ các thủ tục, tiến hành các xét nghiệm, chụp X-Quang và chẩn đoán bị viêm dạ dày cấp.

“Khoảng 8h, sau khi chẩn đoán bị viêm dạ dày cấp tôi đã tiêm 2 loại thuốc Dimedrol và Atrepin để giảm đau. Sau đó tiến hành đặt ống xông dạ dày. Đến 9h thì bệnh nhân kêu đau, tôi đã tiêm thêm mũi Morphin để giảm đau và tiến hành đo điện tim nhưng không được. Đến khoảng 10h thì bệnh nhân tử vong”.

Khi được PV hỏi tại sao khi bệnh nhân vẫn còn đau dữ dội và không đo được điện tim thì người điều trị lại bỏ đi và giao lại cho một cô y tá thì ông Toàn cho biết: “Đúng lúc đó thì có 2 bệnh nhân vào viện nên tôi phải sang thăm khám. Và tôi chỉ định cho y tá Thu Hà kiểm tra chỉ số sinh tồn của bệnh nhân thì mọi việc vẫn bình thường. Sau đó tôi lên khoa làm hồ sơ thì nhận được tin về bệnh nhân Toàn. Lúc đó, chúng tôi đã huy động đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện tiến hành cấp cứu nhưng không được”.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Can Lộc cho biết: “Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân Toàn. Phía bệnh viện sẽ tiến hành họp để tìm ra nguyên nhân cũng như có hay không sự thiếu trách nhiệm của các y bác sỹ điều trị cho bệnh nhân”.

Xuân Sinh – Văn Dũng