1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Có gì trong công thức dinh dưỡng giúp nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam thoát suy dinh dưỡng thấp còi?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ít ai biết công thức FDI - công thức đặt nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt vừa được nhãn hiệu NutiFood GrowPlus+ giới thiệu gần đây lại có lịch sử tính bằng hàng thập niên.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi lên đến trên 50%. Cũng giai đoạn ấy, tại một bệnh viện Nhi Đồng thành phố, cứ 10 bệnh nhi phẫu thuật thì có đến 3 ca tử vong sau mổ, bởi sau phẫu thuật, các bé chỉ được nuôi bằng cháo loãng qua ống sonde dạ dày, không có sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Trăn trở trước thực trạng này, một bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng của bệnh viện đã tự mày mò, xay nhuyễn các loại thực phẩm bằng một chiếc máy xay sinh tố, nuôi ăn và cứu sống hàng nghìn trẻ em.

Câu chuyện của chiếc máy xay sinh tố năm nào đã trở thành động lực cho sự ra đời của Cơ sở Thực phẩm Đồng Tâm, và sau này là Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood. Các chuyên gia dinh dưỡng đã từng bước ứng dụng các đề tài nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và nuôi ăn bệnh nhân, giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng bức thiết nhất cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người Việt nói chung.

Xuyên suốt nhiều thập kỷ nghiên cứu về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng đã rút ra một triết lý cốt lõi: Chỉ khi đứng trên một nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt, trẻ em mới có thể thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, dần cải thiện tầm vóc, thể trạng và phát triển toàn diện. Đây cũng chính là triết lý được NutiFood theo đuổi suốt hành trình ra đời và phát triển cho đến tận bây giờ trở thành công ty sở hữu nhãn hiệu sữa trẻ em hàng đầu Việt Nam.

Có gì trong công thức dinh dưỡng giúp nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam thoát suy dinh dưỡng thấp còi? - 1

Nền tảng giúp trẻ em Việt Nam thoát suy dinh dưỡng, thấp còi

Đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình vì một Việt Nam thoát suy dinh dưỡng, thấp còi của NutiFood là sự ra đời của sản phẩm GrowPLUS+ vào năm 2012. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một sản phẩm cho đối tượng đặc biệt như trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi đã được nghiên cứu và phát triển từ tâm huyết của các chuyên gia dinh dưỡng, với một quy trình khoa học mẫu mực.

Khi tạo ra sản phẩm GrowPLUS+, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, từ đó tạo ra một công thức đặc chế hiệu quả trên nền tảng “Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt" cùng hương vị ngon miệng, giúp trẻ thích uống sữa, từ đó hấp thu tốt các dưỡng chất và thoát suy dinh dưỡng, thấp còi. Sản phẩm vừa ra đời đã được người tiêu dùng Việt tích cực đón nhận. Từ tháng 12/2012 đến 5/2013, GrowPLUS+ của NutiFood được Viện Dinh dưỡng quốc gia tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng và kết quả có hiệu quả thực sự đối với bé, giúp bé tăng cân - tăng chiều cao tốt qua 3 tháng sử dụng. Sản phẩm được 93,4% bà mẹ Việt Nam tin dùng.

Từ đó đến nay, sản phẩm GrowPLUS+ đã được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood không ngừng tiếp tục nghiên cứu, cải tiến. Nền tảng “Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt" cũng trở thành triết lý được NutiFood duy trì xuyên suốt nhiều thập kỷ phát triển, ứng dụng trong mọi sản phẩm dinh dưỡng của mình.

Có gì trong công thức dinh dưỡng giúp nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam thoát suy dinh dưỡng thấp còi? - 2

Trong hơn 20 năm, triết lý đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt đã chứng thực được hiệu quả không chỉ qua các thí nghiệm lâm sàng, mà còn từ sự công nhận, truyền miệng của các bà mẹ khi con mình tăng cân, tăng chiều cao, khoẻ mạnh, thích thú uống sữa hơn. Các sản phẩm của NutiFood ngày càng được hoàn thiện để thực sự đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu dinh dưỡng của mọi đối tượng người dùng, đặc biệt là trẻ em. GrowPLUS+ của NutiFood trở thành sản phẩm đặc trị cho trẻ em bán chạy số 1 Việt Nam trong toàn ngành từ 2016 đến nay, từ năm 2017 chiếm vị trí đầu trong phân khúc sữa bột pha sẵn. Mới đây nhất theo báo cáo thị trường của Nielsen từ tháng 5/2019 đến 6/2020, GrowPLUS+ trở thành Nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị trường doanh thu.

Ngay sau đó, NutiFood cũng công bố thành tựu mới nhất: Sự hoàn thiện của nền tảng đề kháng khoẻ, tiêu hoá tốt với tên gọi chính thức là công thức FDI, NutiFood khẳng định: Công thức FDI là sự tự hào, đồng thời cũng chứa kỳ vọng vì một thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn về thể trạng, vượt trội về trí tuệ và có sức đề kháng mạnh mẽ để thích nghi với những biến động về môi trường cùng các tác nhân gây hại khác.

Vì sao công thức FDI là câu trả lời cho hiện tại và cả tương lai?

Theo các chuyên gia, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa là hai yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi bổ sung các dưỡng chất để trẻ cao lớn, khỏe mạnh. Công thức FDI cốt yếu nhằm giải quyết hai vấn đề quan trọng nhất cho trẻ là hoàn thiện hệ miễn dịch giúp bé đề kháng tốt và hoàn thiện hệ tiêu hoá giúp bé hấp thu tối đa các dưỡng chất, không gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hoá. Sau khi xây dựng bộ "khung sườn" này vững chắc, các bác sĩ của NutiFood mới bổ sung thêm những dưỡng chất tốt cho từng giai đoạn thể trạng của trẻ, giải quyết từng vấn đề về đề kháng, chiều cao, cân nặng, trí não, thị giác...

Có gì trong công thức dinh dưỡng giúp nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam thoát suy dinh dưỡng thấp còi? - 3

Nền tảng đề kháng - tiêu hóa không chỉ quan trọng với trẻ em mà với bất kì độ tuổi nào. Vì thế, công thức FDI sẽ có mặt trong tất cả các sản phẩm của NutiFood và tùy theo thể trạng, nhu cầu của từng đối tượng sử dụng mà sản phẩm được bổ sung các nhóm dưỡng chất khác nhau. Điển hình như NutiFood GrowPLUS+ có nhiều sản phẩm chuyên biệt cho từng nhu cầu, như sữa cho bé tiền suy dinh dưỡng, suy dinh dưỡng và phục hồi.

Từ trăn trở của những người chuyên gia dinh dưỡng năm nào đến hãng sữa nội gắn bó với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, NutiFood đã không ngừng vươn xa hơn khi xây dựng Viện nghiên cứu dinh dưỡng Thụy Điển, nơi các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam và Thụy Điển đã hoàn thiện công thức FDI với nguồn lực tối ưu nhất từ con người đến trang thiết bị tối tân nhất. Với công thức FDI, hành trình chăm sóc dinh dưỡng, nâng tầm vóc các thế hệ Việt Nam của NutiFood sẽ có những bước tiến vững vàng.