Bộ trưởng Bộ Y tế giật mình với tấm biển “bán phiếu” ở bệnh viện

Bộ trưởng Bộ Y tế “giật mình” với tấm biển treo “Khu bán phiếu khám theo yêu cầu” Tấm biển này được treo ở khu khám bệnh của Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương.

Tấm biển bán phiếu treo ở Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.
Tấm biển bán phiếu treo ở Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.

Ngày 16/1/2017, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác trực Tết Nguyên đán của một số bệnh viện tuyến trung ương tại Hà Nội, trong đó có Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, đoàn của Bộ trưởng đã thị sát khu vực phòng khám bệnh. Khu vực khám bệnh của Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương khá vắng vẻ. Bệnh nhân không có nhiều người xếp hàng đợi.

Theo ban lãnh đạo bệnh viện, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 600 - 700 lượt người tới khám bệnh. Vì là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về các bệnh tai mũi họng nên bệnh nhân bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Trong buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Y tế “giật mình” với tấm biển treo “Khu bán phiếu khám theo yêu cầu” Tấm biển này được treo ở khu khám bệnh của Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương.

Theo Bộ trưởng, việc treo biển "Khu bán phiếu khám theo yêu cầu" nghe rất phản cảm và trong các bệnh viện, không có khái niệm bán phiếu.

Bộ trưởng Y tế thị sát BV Tai Mũi họng Trung ương ngày 16/1.
Bộ trưởng Y tế thị sát BV Tai Mũi họng Trung ương ngày 16/1.

Bộ trưởng Tiến yêu cầu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương phải thay biển khác ngay và tham khảo các đơn vị thiết kế thi công lại khu vực khám bệnh để trông bớt nhếch nhác hơn.

GS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng cho rằng, rất phản cảm và không biết từ bao giờ bệnh viện “sáng tác” ra từ "bán phiếu". Bệnh viện có thể để lại biển "Nơi đăng ký khám dịch vụ".

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, thị sát, đoàn của Bộ Y tế không hài lòng với khu vực thu tiền viện phí của Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương bởi cách thiết kế khu vực thu tiền như thế này, bệnh nhân phải khom lưng, cúi mình xuống mới đóng được tiền.

Nhìn khu vực thu tiền viện phí không tạo được cảm giác “gần gũi” với người bệnh. Ở khu vực phòng khám bệnh, chậu hoa, cây cảnh không được chăm sóc, lá rụng.

GS Khuê cho rằng cần chăm sóc, dọn vệ sinh từ cái nhỏ nhất. Tại khu vực căng tin của Bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế thị sát qua và bà không bằng lòng với cửa hàng tạp hoá được bắn tôn, dựng khung sắt giáp ranh giữa Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương và Viện Tim mạch Quốc gia.

Bộ trưởng Tiến yêu cầu bệnh viện phải dỡ bỏ quầy dịch vụ này. Bà cho rằng một bệnh viện tuyến trung ương không thể nhếch nhác như thế này được. Nếu đơn vị muốn bán hàng trong viện phải xây dựng lại căng tin, cửa hàng bằng kính và sạch sẽ hơn.

Theo Diệu Thu

Dân Việt

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm