1.000 người dân Hà Tĩnh được khám, phát thuốc miễn phí

(Dân trí) - Hưởng ứng 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đoàn bác sĩ Bệnh viện K Trung ương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng tại 2 huyện của Hà Tĩnh.

Ngày 23/7, 1.000 người dân là các đối tượng chính sách tại hai xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm xuyên và vã Đông Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã được khám, phát thuốc miễn phí.

Người dân xã Cẩm Hưng được khám bệnh miễn phí sáng 23/7. Ảnh: H.Hải
Người dân xã Cẩm Hưng được khám bệnh miễn phí sáng 23/7. Ảnh: H.Hải

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã tới đây thăm hỏi, trao quà cho các mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ ở trên địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, tặng quà cho người dân. Ảnh: H.Hải
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, tặng quà cho người dân. Ảnh: H.Hải

Tại đây, Bộ trưởng Tiến bày tỏ mong muốn người dân tích cực tham gia BHYT để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi đi khám chữa bệnh.

Bộ Y tế mong muốn các cấp và ngành Y tế địa phương quan tâm vận động để người dân tham gia BHYT.

Theo Bộ trưởng, ngành y tế đang nỗ lực tìm mọi giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và cố gắng không để người dân không có tiền không được khám chữa bệnh. Tuy nhiên, để giảm những rủi ro khi đau ốm, việc người dân mua BHYT là rất cần thiết,. BHYT sẽ giúp người bệnh giảm gánh nặng tài chính khi không may đau ốm.

Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn, chính quyền các cấp và ngành Y tế địa phương quan tâm đầu tư nâng cao năng lực cho y tế cơ sở để phục vụ người dân. Đặc biệt, quan tâm vận động người dân mua thẻ BHYT để được hưởng quyền lợi trong KCB.

Bộ trưởng cho biết, trong những năm qua ngành y tế đã nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Thời gian tới, công tác phòng bệnh sẽ được tập trung như một chiến lược, bởi việc phòng bệnh, phát bệnh sớm sẽ giúp người dân giảm gánh nặng kinh tế do bệnh tật gây ra và kéo dài tuổi thọ đúng nghĩa cho người dân.

Bên cạnh việc thăm khám cho 1.000 người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tổng các suất quà trị giá 600 triệu đồng.

Hồng Hải