Xe Ford bán chạy nhờ công nghệ Sync

(Dân trí) - Sản phẩm công nghệ hợp tác giữa Ford và tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã giúp hãng xe Mỹ cải thiện doanh số.

Hệ thống Sync cho phép người lái kích hoạt các thiết bị kỹ thuật số như máy nghe nhạc hay điện thoại di động có kết nối Bluetooth. Đây là sản phẩm công nghệ độc quyền của Ford trong 18 tháng. Sau thời gian này, các nhà sản xuất ô tô khác mới được ứng dụng Sync.

 

Ford khẳng định rằng 12 mẫu xe thuộc các nhãn hiệu Ford, Lincoln và Mercury trang bị hệ thống Sync đã bán chạy gấp 2 lần so với khi chưa có công nghệ này. Tính đến cuối năm 2008, gần như tất cả xe của tập đoàn Ford sẽ được trang bị hệ thống Sync, dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn với giá 395 USD.

 

Đại diện tập đoàn Ford cho biết Sync là một công cụ bán hàng hiệu quả, không những thu hút khách hàng trẻ tuổi quan tâm đến các thiết bị điện tử phức tạp và tinh vi, mà còn hấp dẫn cả khách hàng lớn tuổi hơn, những người muốn tìm kiếm sự tiện nghi từ chức năng rảnh tay của các thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động, trong lúc lái xe.

 

Xe Ford bán chạy nhờ công nghệ Sync  - 1

 

Các đại lý của Ford tại Mỹ đều được hướng dẫn cách nghe nhạc hay gọi điện thoại với Sync để sau đó giới thiệu lại cho khách hàng. 80% khách hàng khẳng định rằng Sync dễ sử dụng và 90% trong số đó đã giới thiệu công nghệ này cho bạn bè hoặc người thân.

 

Sync thu hút mọi đối tượng sử dụng, những người luôn muốn rảnh tay để lái xe một cách an toàn hơn. Với thành công này, Ford và Microsoft dự kiến sẽ cho ra mắt Sync phiên bản 2 vào tuần tới tại Las Vegas, với những tính năng cải tiến.

 

Bảo Châu

Theo KickingTires