Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan - Không tệ như e ngại
(Dân trí) - Không chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các nhà sản xuất thực sự bán được hàng tại triển lãm ô tô quốc tế đang diễn ra ở Thái Lan.
Trưởng ban tổ chức, ông Paphatphong, cho biết, trong 6 ngày đầu đã có 10.533 đơn đặt hàng trong tổng số hơn 700.000 khách tham quan triển lãm, không tệ như lo sợ ban đầu của ban tổ chức và các đơn vị tham gia triển lãm do nạn lụt lịch sử tại Thái Lan.
Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này. Số lượng đơn đặt hàng giảm 22,1% so với năm ngoái, còn số khách tham quan giảm khoảng 12%,” ông Kwanchai cho biết.
Dù giảm so với năm ngoái, nhưng các con số cho thấy nạn lụt tồi tệ nhất trong lịch sử 69 năm ở Thái Lan không gây ảnh hưởng quá nặng nề và lâu dài đến tâm lý người dân, bằng chứng là rất nhiều khách tham qua triển lãm vào cuối tuần trước.
Mazda hiện là hãng bán chạy nhất tại triển lãm, với 1.988 đơn đặt hàng, thay thế vị trí của Toyota, do năm nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này không nhận đơn đặt hàng, kể cả với thương hiệu Lexus. Tại triển lãm năm nay, Toyota chỉ giới thiệu sản phẩm và trọn gói dịch vụ bảo dưỡng nhằm hỗ trợ các chủ xe bị hỏng do nạn lụt.
Honda có nhận đơn đặt hàng nhưng không thế xác nhận với khách về thời gian giao hàng, vì nhà máy của hãng ở Ayutthaya hiện vẫn bị ngập nước.
Đứng thứ hai sau Mazda là Nissan với 1.968 đơn đặt hàng, rồi lần lượt tới Isuzu (1.459), Ford (1.291) và Mitsubishi (1.171).
Ông Kwanchai cho biết, xe bán tải và thể thao việt dã (SUV) được quan tâm nhiều nhất, với lượng đơn đặt hàng trong 6 ngày đầu triển lãm tăng 10% so với năm ngoái.
Xe bán tải và SUV là những cỗ máy lội nước tốt nhất trong cuộc khủng hoảng lụt mới đây tại Thái Lan.
Lượng đơn đặt hàng đối với xe bán tải tăng lên còn bởi một loạt thiết kế hoạt toàn mới đã được tung ra thị trường trong năm nay.
Lượng đơn đặt hàng xe du lịch cũng tăng, nhưng chỉ ở mức 6,6%, trong khi đơn đặt hàng xe đa dụng (MPV), xe van và xe thể thao giảm xuống, theo ông Kwanchai.
Nhật Minh
Theo Bangkok Post