Phiên bản sản xuất thực tế của chiếc Toyota IMV 0 concept đã được giới thiệu tại Thái Lan, mang tên Hilux Champ. (Ảnh: Toyota Thái Lan).
Về hình thức, Hilux Champ giống hệt chiếc IMV 0 concept, với phần mũi lấy cảm hứng thiết kế từ Land Cruiser, có nhiều chi tiết ốp nhựa màu đen, kính chắn gió phẳng, và đèn pha halogen (tùy chọn LED) (Ảnh: Toyota).
Xe được trang bị cực kỳ cơ bản, phù hợp với các khách hàng cần tiết kiệm chi phí. Tại thị trường Thái Lan, Hilux Champ có cả phiên bản trục cơ sở dài và ngắn, cả bản thùng mở bên hông và không thùng (Ảnh: AutoLifeThailand).
Phiên bản ngắn nhất có chiều dài 4.970mm, còn bản dài hơn là 5.300mm (Ảnh: AutoLifeThailand).
Xe được trang bị hệ thống treo độc lập xương đòn kép phía trước và lò xo lá phía sau. Phanh đĩa trước kết hợp với phanh tang trống sau. Các bản máy xăng có gầm cao 164mm, còn bản máy dầu có gầm cao 180mm. Lốp dự phòng được lắp dưới gầm (Ảnh: AutoLifeThailand).
Bản thường có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.970 x 1.785 x 1.735 (mm), với chiều dài cơ sở 2.750mm. Bản kéo dài có kích thước 5.300 x 1.785 x 1.735 (mm), với chiều dài cơ sở 3.085mm. Bán kính quay đầu của cả 2 bản là 5,4m (Ảnh: AutoLifeThailand).
Các kỹ sư của Toyota đã để sẵn lỗ trên sàn xe để người mua có thể tùy ý lắp thêm các loại thùng khác nhau phía sau. Toyota Motor Thái Lan thậm chí gợi ý hơn 100 nhà sản xuất phụ kiện có thể biến Hilux Champ thành bất cứ kiểu xe thương mại hạng nhẹ (LCV) nào (Ảnh: AutoLifeThailand).
Tất cả xe Toyota Hilux Champ tại Thái Lan có thiết kế cabin đơn, hai cửa, hai chỗ ngồi. Trang bị nội thất cũng chỉ rất cơ bản như ngoại thất, với các điểm nhấn màu cam nổi bật trên nền nhựa màu đen (Ảnh: Toyota).
Việc không có màn hình thông tin - giải trí hay bất cứ hệ thống giải trí nào khiến cụm điều khiển trở thành nơi trao đổi thông tin duy nhất dành cho tài xế (Ảnh: AutoLifeThailand).
Hình ảnh cũng cho thấy xe chỉ được trang bị quạt chứ không có điều hòa, hai ngăn để cốc, một ổ điện, cửa sổ điều khiển điện, và một vài khoang chứa đồ (Ảnh: AutoLifeThailand).
Toyota Hilux Champ sử dụng phiên bản tối giản của kết cấu khung rời IMV được phát triển tại Thái Lan, cũng đang được dùng cho các phiên bản Hilux thường. Tại Thái Lan, Hilux Champ có 3 tùy chọn động cơ - xăng 2.0L 1TR-FE, xăng 2.7L 2TR-FE, và turbodiesel 2GD-FTV 2.4L (Ảnh: Toyota).
Phiên bản máy xăng 2.0L tiêu chuẩn cho công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 183Nm. Phiên bản máy xăng 2.7L cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 245Nm. Trong khi đó, bản turbodiesel 2.4L cho thông số 148 mã lực và 343Nm, giúp xe có sức tải 1 tấn (Ảnh: Toyota).
Động cơ tiêu chuẩn được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, còn hai phiên bản cao hơn kết hợp với hộp số tự động 6 cấp biến mô tự động. Tất cả các phiên bản được trang bị hệ dẫn động cầu sau, không có tùy chọn dẫn động 4 bánh 4WD, ít nhất là tại thị trường Thái Lan (Ảnh: Toyota).
Toyota Hilux Champ có giá bán 459.000-577.000 baht (318-400 triệu đồng) tại Thái Lan, rẻ hơn Hilux thông thường - từ 544.000 baht (378 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và hơn 1.256.000 baht (872 triệu đồng) cho bản cabin đôi 4x4 (Ảnh: Toyota).
Toyota Hilux Champ có thể biến thành một chiếc motorhome, xe cắm trại hoặc bán tải thể thao,... (Video: Toyota Thái Lan).
Tại Việt Nam, Toyota Hilux từng là mẫu xe bán tải bán chạy nhì thị trường, chỉ sau Ford Ranger, nhưng sản phẩm này bị tạm ngừng kinh doanh vào năm 2022. Từ cuối tháng 3 năm nay, Hilux quay trở lại với phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT có giá bán 852 triệu đồng, tăng 178 triệu đồng so với trước đây.
Đến đầu tháng 11, các đại lý bắt đầu mở cọc bản 2024 sẽ về Việt Nam vào năm sau với 2 phiên bản 2.4L 4x2 AT và 2.8L 4x4 Adventure. Phía đại lý không hé lộ chi tiết giá bán của Toyota Hilux 2024, nhưng dự kiến rẻ hơn tới cả trăm triệu đồng so với bản 2023.
Toyota Hilux 2023 đang có giá bán tương ứng là 852 triệu đồng và 1,077 tỷ đồng.