Tài xế Xanh SM chia sẻ lợi thế khi lái xe điện
(Dân trí) - Xanh SM đang xây dựng mô hình vận tải hiện đại và bền vững, nơi tài xế không chỉ có cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn có cuộc sống tốt hơn nhờ lợi thế về thu nhập, tỷ lệ cuốc xe, chi phí đầu tư.
Thu nhập tốt
Thu nhập hấp dẫn là một trong những yếu tố các tài xế đánh giá cao khi làm việc với Xanh SM, bao gồm các dịch vụ Xanh SM Platform, Xanh SM Taxi và Xanh SM Bike. Dù với hình thức nào, mức chia sẻ doanh thu và chính sách hỗ trợ của Xanh SM đều được đánh giá là khác biệt và tối ưu kinh tế cho các tài xế.
Anh Phùng Xuân Hoàng (Hà Nội) cho biết, trước khi chạy Xanh SM Platform, anh tham gia một hãng xe công nghệ khác, trừ đi chi phí vận hành và chi phí nền tảng, thu nhập khoảng 20 triệu đồng một tháng. Kể từ khi gia nhập đội ngũ Xanh SM, nhờ mức chia sẻ doanh thu cao và các chính sách thưởng theo hiệu suất, anh Hoàng duy trì được thu nhập ổn định trên 30 triệu mỗi tháng.
"Tôi chuyển sang chạy xe điện vì chi phí rẻ hơn. Chính sách chia sẻ doanh thu của hãng cho tài xế chạy Xanh SM Platform lên tới 87%", anh Hoàng nói.
Đối với nhiều tài xế, thu nhập từ công việc này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống mà còn mở ra cơ hội tích lũy cho tương lai. Theo anh Long, một tài xế Xanh SM Bike tại Hà Nội chia sẻ, trước đây làm ở quán cà phê, dù có chăm chỉ hết công suất, mức thu nhập chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng chỉ giúp anh đủ chi tiêu dè sẻn. Sau 8 tháng chuyển sang chạy xe cho Xanh SM, với thu nhập trung bình 16 triệu đồng, anh dành dụm được một khoản để lo cho việc xây dựng tương lai.
Tỷ lệ cuốc ổn định
Là thương hiệu chưa tới 2 năm tuổi nhưng số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Xanh SM đã lên tới hơn 15 triệu người. Xanh SM phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi ngày. Số chuyến xe và doanh thu của hãng xe Việt đạt được trong một tháng hiện bằng cả năm 2023 cộng lại.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, vào quý IV/2023, Xanh SM chiếm gần 20% thị phần, đứng thứ hai trên thị trường và vượt gấp đôi so với công ty xếp kế tiếp. Với tốc độ phủ xanh hiện tại, giới chuyên gia dự đoán Xanh SM nhanh chóng đánh chiếm thị phần.
Với lượng khách hàng lớn và hệ thống phân phối cuốc, Xanh SM giúp tài xế có việc làm, ngay cả trong giờ thấp điểm. Điều này không chỉ gia tăng thu nhập mà còn giúp duy trì tinh thần làm việc cho tài xế.
Anh Nguyễn Văn Dũng, tài xế toàn thời gian chạy Xanh SM Bike, bày tỏ: "Ngày trước tôi chạy xe ôm truyền thống, ngồi đợi có khi hàng tiếng chẳng có một cuốc, từ khi chạy Xanh SM, mỗi ngày đều đều, ít nhất là 14 chuyến".
Chi phí đầu tư thấp
Một trong những điểm nổi bật của Xanh SM là chi phí vận hành và đầu tư thấp, tạo điều kiện cho tài xế bắt đầu công việc dễ dàng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc 1 triệu đồng cho tháng đầu tiên, những ai có nhu cầu đã có thể bắt đầu công việc.
Chuyển sang xe điện, nhiều tài xế Xanh SM tiết kiệm khoản lớn từ chi phí vận hành. Anh Hiệp, tài xế Xanh Bike tại TPHCM chia sẻ, mỗi tháng anh tiết kiệm ít nhất 3 triệu đồng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng.
Với lợi thế về thu nhập, cuốc xe, chi phí đầu tư, Xanh SM không chỉ mang lại công việc mà còn tạo dựng cuộc sống ổn định và tích cực cho tài xế. Mỗi chuyến xe không chỉ là phương tiện kiếm sống, mà còn là hành trình góp phần xây dựng tương lai xanh bền vững.