Suzuki dẫn đầu ở quê nhà, tạo đà phát triển mạnh tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thành công tại Nhật Bản, Suzuki tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch nhỏ gọn, thực dụng, rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam; đồng thời nâng cao chất lượng hậu mãi và dịch vụ khách hàng.

Suzuki dẫn đầu doanh số Nhật Bản và toàn cầu

Trong bối cảnh nhiều hãng xe đang phải "điêu đứng" vì những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, Suzuki "lội ngược dòng" liên tiếp đạt kết quả bán hàng khả quan tại nhiều thị trường. Trong đó, đáng chú ý nhất là ở quê nhà Nhật Bản khó tính.

Theo báo cáo doanh số "ô tô mới theo thương hiệu" tại xứ Phù Tang vào tháng 1/2021, trong khi nhiều hãng xe đồng hương liên tục giảm sút, Suzuki vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh. Tổng cộng 630.842 xe du lịch Suzuki được bán ra; vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất Nhật Bản.

Ngoài ra, Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 chiếc, tính theo năm tài chính 2020.

Thành công với sản phẩm am hiểu thị trường

Thành công ngoài mong đợi này đến từ việc Suzuki mạnh dạn thay đổi chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch cỡ nhỏ thực dụng nhưng không kém phần phong cách (Ordinary Cars), phù hợp nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế chung.

Suzuki dẫn đầu ở quê nhà, tạo đà phát triển mạnh tại Việt Nam - 1
Việc tập trung vào những mẫu ô tô du lịch thực dụng mang ngoại hình hút mắt, lịch lãm được xem là chìa khóa cho thành công cho Suzuki.

Công thức thành công này đã được Suzuki áp dụng tại nhiều thị trường tiềm năng khác, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu của VAMA, thị phần của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 6/2021 đạt đến 7%, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, doanh số của hãng cũng tăng 57% so với tháng 6/2020 mặc dù thị trường có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của mẫu SUV XL7 đã chinh phục thành công khách hàng Việt, với doanh số thậm chí vượt mặt cả những đối thủ đã nhiều năm tên tuổi.

Suzuki cũng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như MPV 7 chỗ Ertiga rộng rãi, thân thiện với môi trường phù hợp sử dụng gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ; New Swift 2021 thời trang, phong cách cho những khách hàng cá tính; Ciaz - mẫu sedan hạng B thỏa mãn người dùng bởi ưa chuộng vẻ đẹp tinh tế và ưu tiên chất lượng bền bỉ.

Cùng với đó là các dòng xe tải nhẹ như Carry Pro, Carry Truck, Carry Blind Van sử dụng động cơ Nhật Bản. Dòng xe tải nhẹ Carry được yêu thích nhiều năm tại Việt Nam nhờ tính thực dụng, độ bền, đa dạng các loại thùng, chi phí nuôi xe dễ chịu hơn các dòng xe sao chép công nghệ.

Suzuki dẫn đầu ở quê nhà, tạo đà phát triển mạnh tại Việt Nam - 2
Suzuki thời gian qua cũng gặt hái nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Lột xác hậu mãi, mang đến nhiều lợi ích

Việt Nam Suzuki cũng chú trọng nâng cao chất lượng hậu mãi, đặc biệt là phụ tùng đầy đủ và giá bán được công khai minh bạch. Tính đến tháng 4/2021, Suzuki có đến hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng có sẵn, đáp ứng yêu cầu bảo dưỡng, thay thế, nâng cấp.

Đặc biệt, trong nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ, Suzuki cũng rút ngắn thời gian vận chuyển các phụ tùng. Hãng có thể giao hàng nhanh đến các đại lý tại TPHCM hoặc Hà Nội ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng, với mức giá cạnh tranh niêm yết công khai trên website. Giá phụ tùng và chi phí bảo dưỡng nằm ở nhóm tốt trong các hãng xe Nhật, giúp khách hàng tiết kiệm từ chi phí mua xe, chi phí bảo dưỡng sửa chữa và chi phí nhiên liệu.

Hơn nữa, các đại lý Suzuki thường xuyên tổ chức những sự kiện chăm sóc khách hàng. Suzuki nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Xe tải nhẹ của Suzuki cũng có mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, minh chứng cho cam kết về độ bền bỉ và chất lượng sản phẩm.

Suzuki dẫn đầu ở quê nhà, tạo đà phát triển mạnh tại Việt Nam - 3

Suzuki liên tục mở rộng hệ thống phân phối và hiện đã có 38 đại lý trên toàn quốc.

Song song đó, khoảng nửa năm trở lại đây, Suzuki cũng đang cho thấy quyết tâm chinh phục khách hàng khi liên tục mở rộng hệ thống đại lý trên khắp cả nước. Đặc biệt, trong tháng 5 và 6 vừa qua, Suzuki vẫn đều đặn khai trương thêm nhiều showroom mới, nâng số lượng đại lý chính hãng trên toàn quốc lên 38 và sẽ tiếp tục mở rộng trong năm 2021.

Với những cải thiện thấy rõ về danh mục sản phẩm và dịch vụ, Suzuki ngày càng có được niềm tin từ khách hàng. Khi dung lượng thị trường ô tô trong nước vẫn còn rất lớn, mục tiêu trở thành một trong những hãng xe bán chạy top đầu tại Việt Nam của Suzuki là hoàn toàn có cơ sở, giống như cách hãng xe Nhật đã làm được tại quê nhà.

Minh chứng cho nỗ lực này, Suzuki dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 7, như sau:

Suzuki dẫn đầu ở quê nhà, tạo đà phát triển mạnh tại Việt Nam - 4

Chi tiết vui lòng liên hệ đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo tại đây. Hotline miễn phí 1800 6950 để tư vấn trực tiếp.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm