Suzuki Ấn Độ ra mắt crossover giá rẻ, khởi điểm từ 280 triệu đồng
(Dân trí) - Đáp lại sự thách thức của các đối thủ Hyundai Creta và Renault Duster (có nguồn gốc từ Dacia – một hãng xe Rumani) hiện đang khá thành công tại Ấn Độ, liên doanh Maruti Suzuki chính thức công ra mắt mẫu xe giá rẻ S-Cross tại thị trường đang lên này...
Đầu tháng 8 vừa qua chỉ sau một tuần công bố giá bán, chiếc crossover giá rẻ Suzuki S-Cross đã nhận được 30.000 câu hỏi quan tâm tới mẫu xe này, trong đó đã có 6.000 khách hàng chấp nhận kí hợp đồng, dù mẫu xe này vẫn chưa chính thức ra mắt… Kenichi Ayukawa - giám đốc điều hành của Maruti Suzuki India Ltd (MSIL) phấn khởi công bố.
Hiện chiếc S-cross tại Ấn Độ, với giá bán khởi điểm từ 834.000 (13.070 USD tương đương 280 triệu đồng) sẽ có bảy phiên bản, được trang bị hai loại động cơ đều được hỗ trợ bởi hệ thống tăng áp biến thiên (VGT); 1.3L diesel DDiS (phun nhiên liệu trực tiếp) có công suất 89 mã lực và momen xoắn cực đại 200 Nm và động cơ 1.6L diesel DDiS công suất 118 mã lực và momen xoắn cực đại 320 Nm (hiện chưa có động cơ xăng cho chiếc S-cross này)
Một số trang thiết bị đáng chú ý trên mẫu crossover giá rẻ này bao gồm nội thất da cùng hệ thống điều hòa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, đèn pha dạng chiếu/gạt nước tự động, hệ thống thông tin giải trí Smartplay…
Dự kiến Suzuki Maruti S-Cross sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay tại New Delhi.
Hiện tại, thị trường Việt Nam đang tiêu thụ một số sản phẩm đến từ các nhà sản xuất Ấn Độ, đáng chú ý có chiếc Hyundai Grand i10 và i20 Active vừa ra mắt.
Trong khi đó tại châu Âu, Suzuki cũng chuẩn bị cho thị trường cựu lực địa này với mẫu hatchback hoàn toàn mới mang tên Baleno. Về cơ bản, mẫu xe này được phát triển từ mẫu concept IK-2 từng xuất hiện tại Geneva Motor Show vào năm ngoái. Hiện Suzuki chỉ công bố một hình ảnh duy nhất về mẫu hatchback này.
Tuy vậy, Suzuki cũng hào phóng tiết lộ rằng Baleno cũng sẽ được trang bị một động cơ nhỏ hoàn toàn mới với dung tích 1.0L mang tên Boosterjet với sự hỗ trợ của turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.
Như Phúc
Theo Indianautoblog, Leftlane