Subaru Forester giảm tới 229 triệu đồng, đua khuyến mại với CR-V và CX-5
(Dân trí) - Subaru hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho dòng xe Forester, bổ sung trang bị giúp nâng tổng ưu đãi lên 144-229 triệu đồng với tùy từng phiên bản.
Liên tiếp là các chương trình khuyến mại được các hãng ô tô đưa ra và mới nhất là Subaru với chính sách dành cho dòng Forester. Cụ thể từ nay đến hết tháng 10, nhà phân phối giảm 100% lệ phí trước bạ cho cả ba phiên bản Forester cùng các khuyến mại khác.
Giá khởi điểm cho Subaru Forester sau khuyến mại còn 899 triệu đồng cho phiên bản i-L, giảm tới 229 triệu đồng so với mức công bố. Trong khi đó, phiên bản i-S giảm 169 triệu đồng, còn 1,049 tỷ đồng và được nâng cấp màn hình đa phương hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, camera 360 độ thế hệ mới.
Ở phiên bản cao cấp nhất là Forester i-S EyeSight, xe bổ sung gập gương tự động, khóa cửa tự động tích hợp cảnh báo an ninh thông minh cũng như màn hình mới hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Giá xe giảm 144 triệu đồng, xuống còn 1,144 tỷ đồng.
Xét trên mức bán lẻ đề xuất, Forester có giá chênh lệch đáng kể so với Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng) và cũng cao hơn so với các đối thủ Nhật Bản khác như Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Mitsubishi Outlander (825-1.058 triệu đồng) hay Honda CR-V (998-1.138 triệu đồng).
Với việc tung chương trình khuyến mại trên, mức giá mới của Forester đã cạnh tranh hơn đồng thời cũng không kém cạnh về trang bị. Đương nhiên, các đối thủ cũng không "ngồi yên" khi Honda cũng tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ tương đương mức giảm 130 triệu đồng, Outlander giảm 50% phí trước bạ hay Tucson khuyến mại 30-70 triệu đồng.
Được không ít chuyên gia đánh giá cho cảm giác lái "hay" nhưng doanh số của Subaru chưa thực sự bứt phá so với các mẫu xe cùng phân khúc. Điểm mạnh với Forester là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, động cơ Boxer, hệ khung gầm Subaru toàn cầu và EyeSight - công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến. Ngược lại, xe mang trong mình ngoại hình có phần già dặn, thiết kế truyền thống, ít được khách hàng Việt chú ý đến.
Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường xe tại Việt Nam nhưng phân khúc crossover cỡ C vẫn ghi nhận tăng trưởng khoảng 15% trong 7 tháng đầu năm nay. Dẫn đầu nhóm này là Mazda CX-5 với 4.638 xe bán ra. Hyundai Tucson vượt Honda CR-V để vươn lên vị trí thứ hai với 4.017 xe, nhiều hơn đối thủ gần 700 xe. Outlander không có nhiều đột phá so với năm ngoái, duy trì ở mức 1.373 chiếc sau 7 tháng. Subaru không công bố doanh số.