Siêu mô-tô S 1000 RR - Bước đột phá của BMW
(Dân trí) - Giới thiệu siêu xe S 1000 RR trên đường đua huyền thoại Monza cũng là lần đầu tiên BMW Motorrad cho ra mắt một mẫu mô-tô thể thao động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch.
Bên cạnh đó, với siêu xe S 1000 RR, BMW Motorrad thực sự đang thiết lập một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực động cơ mô-tô thể thao, khi kết hợp động cơ công suất 142 kW (193 mã lực) với trọng lượng xe chỉ 206,5 kg tính cả nhiên liệu. Khung xe được làm bằng vật liệu nhôm.
Động cơ của BMW S 1000 RR đạt công suất cực đại 193 mã lực trong dải vòng tua 13.000-14.200 vòng/phút, và mô-men xoắn 82,5 lb-ft tại 9.750 vòng/phút. Những con số này đủ để biến “mãnh thú” này của BMW trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất và có tỷ lệ công suất-trọng lượng hoàn hảo nhất trong dòng “literbike” thương mại - mô-tô thể thao có dung tích xi-lanh khoảng 1.000cc.
Với trọng lượng 206,5 kg (với bình xăng đầy), đây cũng là siêu xe thể thao nhẹ nhất trong phân khúc mô-tô 1000 phân khối có phanh ABS.
Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe, BMW trang bị cho S 1000 RR hệ thống phanh chống bó cứng Race ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động DTC.
Với những điều kiện đường sá khác nhau, như đường ướt (“Rain”), đường bình thường (“Sport”), đường đua với bộ lốp thể thao (“Race”), hay đường đua trơn (“Slick”), người điều khiển xe có thể chọn các chế độ động cơ và cấu hình xe cho phù hợp chỉ với một nút bấm.
Ngoài ra, cụm đồng hồ đa chức năng có những tính năng của xe đua, như đồng hồ tính lap time - thời gian hoàn thành một vòng đua.
Lê Gia
Theo Autobog/ BMW Motorrad