Seoul Motor Show 2009: Bớt nóng!
(Dân trí) - Triển lãm ô tô Seoul 2009 đã chính thức khai mạc hôm 3/4, với một ngày trước đó dành riêng cho báo chí. Đây là triển lãm ô tô duy nhất tại Hàn Quốc được Hiệp hội ngành ô tô thế giới (OICA) công nhận đẳng cấp quốc tế.
Triển lãm thu hút sự có mặt trực tiếp của 6.650 nhà báo (Ảnh: Korea IT Times)
Triển lãm năm nay có sự tham gia của 158 hãng xe, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Nhật Bản; cùng 141 nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô. Tất cả 5 nhà sản xuất Hàn Quốc là Hyundai, Kia, GM Daewoo, Renault Samsung, và SsangYong Motor đều tham gia triển lãm trên sân nhà.
Do ngành công nghiệp ô tô thế giới đang phải vật lộn với khó khăn nên quy mô triển lãm năm nay nhỏ hơn nhiều so với năm 2007. Dù vẫn đủ 5 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tham gia, nhưng số doanh nghiệp nước ngoài giảm mạnh. Chỉ có 8 thương hiệu của 6 nhà sản xuất, gồm Audi, Ford, Honda, Mercedes-Benz, Toyota và Volkswagen, có xe trưng bày tại Triển lãm Seoul năm nay. 13 nhà sản xuất còn lại, trong đó có BMW, Chrysler, GM và Nissan, quyết định không tham gia.
Chủ đề của triển lãm năm nay là “Công nghệ đẹp, Thiết kế tuyệt vời”, với tập trung đặc biệt vào các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Trưởng ban tổ chức cho biết trong 23 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt có 9 mẫu của Hàn Quốc.
Theo ban tổ chức, tính đến ngày 5/4, số khách tham quan đã đạt con số 340 ngàn. Chủ tịch Ban tổ chức, ông Xu Wen, cho biết dù quy mô triển lãm năm nay không bằng năm 2007, nhưng dự kiến số khách tham quan sẽ đạt con số 100 triệu lượt. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 12/4.
Hãy cũng điểm qua một số hình ảnh đáng chú ý tại Seoul Motor Show 2009:
Trên xe, Thủ tướng Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ kinh tế tri thức Lee Youn-ho lái thử chiếc Hyundai Avante LPI Hybrid tại gian trưng bày của Hyundai (Ảnh: Korea IT Times)
Hyundai giới thiệu phiên bản đặc biệt của Genesis, sản phẩm hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp Prada (Ảnh: Auto Express)
Nhật Minh
Theo AutoExpress, KoreaITTimes