Nissan giới thiệu công nghệ phun nhiên liệu kép
(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan vừa chính thức giới thiệu hệ thống phun kép mới, giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu ở các động cơ xăng dung tích nhỏ.
Hệ thống phun kép mới của Nissan đưa nhiên liệu vào hai cổng hút, thay vì một trên mỗi xy-lanh như truyền thống. Sự thay đổi này giúp tăng tốc độ hóa hơi nhiên liệu và giảm khoảng 60% đường kính giọt nhiên liệu, từ đó giúp tăng hiệu quả quá trình đốt cháy nhiên liệu - giảm lượng nhiên liệu không được đốt cháy và giảm lượng khí thải hydrocarbon.
Trong khi hầu hết động cơ xăng hiện nay sử dụng một đầu phun nhiên liệu cho mỗi xy-lanh (đưa nhiên liệu vào cả hai cổng hút), thì hệ thống mới của Nissan tăng gấp đôi số đầu phun trên mỗi xy-lanh.
Nissan khẳng định rằng họ sẽ sử dụng hệ thống này cho các động cơ dung tích nhỏ, thay thế hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Theo Nissan, hệ thống phun kép này đơn giản và chiếm ít diện tích hơn so với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp vốn sử dụng các đầu bơm áp suất cao để phun nhiên liệu vào một xy-lanh ở áp suất cao nhằm cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hệ thống phun kép sẽ giúp tăng 4% hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Nissan sẽ sớm ứng dụng hệ thống mới này vào một số mẫu xe trong năm 2010.
Vũ Kiên
Theo WCF