Người dùng hưởng lợi “kép” từ chính sách “đồng giá”

Mục đích của chính sách “đồng giá” là nhằm đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích, nâng cao ý thức về việc bảo dưỡng xe định kỳ, giúp khách hàng lựa chọn những mặt hàng phụ tùng chất lượng cao với mức giá cạnh tranh cũng như dễ dàng nhận biết, ghi nhớ mức giá của phụ tùng chính hãng.

Có rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra không hẳn là do người điều khiển phương tiện vi phạm Luật An toàn Giao thông mà do chính chiếc phương tiện mà họ lái gây ra. Theo một khảo sát độc lập gần đây của Yamaha Việt Nam, 50% người dân không có thói quen đi bảo dưỡng xe định kỳ và một lượng lớn người được hỏi trả lời rằng họ không muốn dùng phụ tùng chính hãng vì sợ giá cao.

Việc lắp phụ tùng xe không đồng bộ làm xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn, các thiết bị dễ bị mòn vênh, có thể gây hư hỏng phương tiện, ảnh hưởng đến an toàn của người và xe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Là một thương hiệu mạnh, Yamaha đã sớm nhận thức được thực tế đó và đã liên tiếp đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, giúp khách hàng tiếp cận các phụ tùng chính hãng với chi phí phù hợp.

Yamaha luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu
Yamaha luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Gần đây, Yamaha Việt Nam thực hiện chính sách hỗ trợ giá từ 18% đến 88% cho 9 mặt hàng phụ tùng cần thay thế định kỳ là bộ nhông xích, bộ bi chén cổ, dây cu-roa, má phanh dầu, má phanh cơ, mút lọc gió, bu-gi, lốp xe, ắc quy.

Với những xe vẫn đang còn trong thời gian bảo hành, khách hàng chỉ mất tiền mua phụ tùng còn tiền công sẽ được miễn phí; với những  xe hết thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được hưởng chính sách tiền công đồng giá.

Theo ông Iwai Tomojiro - Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam, mục đích của chính sách “đồng giá” là nhằm đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích, nâng cao ý thức về việc bảo dưỡng xe định kỳ, giúp khách hàng lựa chọn những mặt hàng phụ tùng chất lượng cao với mức giá cạnh tranh cũng như dễ dàng nhận biết, ghi nhớ mức giá của phụ tùng chính hãng.

Người dùng hưởng lợi “kép” từ chính sách “đồng giá” - 2

 

Bên cạnh đó, khi thay thế và sửa chữa phụ tùng ở các cửa hàng Yamaha trên toàn quốc, khách hàng sẽ được phục vụ bởi các kĩ thuật viên có tay nghề cao, được đào tạo bài bản, nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng cho chiếc xe của mình. Thay vì việc phải lo nơm nớp khi sửa chữa ở những cửa hàng bên ngoài với những người thợ kĩ thuật kém, không có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm của hãng. Thậm chí nhiều nơi còn có hiện tượng thay thế phụ tùng chính hãng bằng đồ giả, đồ kém chất lượng.

Anh Nguyễn Ngọc Quyết -kỹ thuật viên trưởng một đại lý 3S (tại Ninh Bình)- cho biết, 9 loại phụ tùng nêu trên là những loại luôn hoạt động với cường độ cao, trong điều kiện, môi trường khắc nghiệt, chịu mài mòn lớn… cần được thay thế định kỳ khi bảo trì và bảo dưỡng nhưng lại ít được người dung quan tâm trong quá trình sử dụng.

Má phanh là một trong 9 phụ tùng được hỗ trợ giá của Yamaha
Má phanh là một trong 9 phụ tùng được hỗ trợ giá của Yamaha

Bên cạnh việc định kỳ gửi tin nhắn nhắc lịch bảo dưỡng xe cho khách, Yamaha Việt nam còn cũng cấp dịch vụ call centre miễn phí qua số tổng đài 18001588, chỉ dẫn cho khách hàng địa chỉ của đại lý 2S hoặc 3S gần nhà mình nhất và số điện thoại của đại lý để hẹn giờ sửa xe trước khi đến.

Gần 500 đại lý 3S và hơn 200 đại lý 2S trên toàn quốc của Yamaha đều sẵn sàng mở cửa sớm và đóng cửa muộn khi được khách hàng yêu cầu. Để khách hàng đi lại thuận tiện, không phải chờ đợi, các đại lý còn cho khách mượn xe đi lại trong thời gian xe bảo dưỡng hoặc sửa chữa tại đại lý.

Hãng này còn có chính sách giao phụ tùng cho các đại lý trong vòng 24h kể từ khi nhận được đơn hàng trước 8h sáng và quy định các đại lý cam kết thời gian sửa chữa với khách hàng. Ví dụ thay dầu nhớt hoặc bugi chỉ mất 15 phút và 30 phút cho một trong các hạng mục như: bảo dưỡng cấp độ 1, thay má phanh; vệ sinh vòi phun và carbon; thay lôp; thay bi, chén, cổ phốt; thay ắc quy và bóng đèn.

Với những nỗ lực trong chính sách đồng giá, Yamaha Việt Nam đi tiên phong trong cuộc chiến không khoan nhượng với hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và nhà sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực sản xuất xe gắn máy ở Việt Nam. Người dùng cũng được hưởng lợi “kép” từ chính sách này, vừa tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo dưỡng vừa có chiếc xe bền và an toàn.

Khắc Việt