Lãnh đạo Ford dè chừng Hyundai

(Dân trí) - Phó chủ tịch phụ trách marketing của Ford, ông Jim Farley, cho biết hai mối quan tâm lớn của ông trong năm 2011 này là giá xăng và sự cạnh tranh ngày một lớn của các đối thủ Hàn Quốc.

Ông Jim Farley tỏ ra lạc quan về thị trường ô tô Mỹ trong năm nay nhưng lo ngại giá xăng tăng.

 

Về khả năng tăng giá xăng dầu, ông Farley cho biết Ford đã chuẩn bị đối phó bằng các mẫu xe chạy điện, động cơ Ecoboost và các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.
 
Lãnh đạo Ford dè chừng Hyundai - 1
Ông Jim Farley - Phó chủ tịch phụ trách marketing của Ford

 

Về đối thủ cạnh tranh, ông Farley cho biết Ford cảnh giác hơn với Hyundai, hãng xe Hàn Quốc vừa giành giải “Xe gia đình của năm” do Hiệp hội truyền thông ô tô phía Tây nước Mỹ (MAMA) bình chọn tại Triển lãm ô tô Chicago 2011 cho mẫu Sonata.

 

“Tôi thấy ấn tượng với mẫu Sonata và Elantra thế hệ mới,” ông Farley thừa nhận. “Năm ngoái tại Mỹ có Ford và Hyundai tăng trưởng ấn tượng.”

 

“Gần đây, chúng tôi đã lưu tâm tới các hãng xe Hàn Quốc. Ô tô Hàn Quốc hiện khá hơn xe của Toyota. Họ có chiến lược sản phẩm mới khá tốt, thiết kế đẹp, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, giá mềm, nên thành công hơn xe nhập khẩu của Toyota và Honda,” ông Farley cho biết thêm

 

Nhân nói về các đối thủ cạnh tranh, ông Farley cũng bác bỏ sự cạnh tranh của Chevrolet Camaro mui trần với Ford Mustang.

 

“Họ chuẩn bị tung ra bản mui trần, còn chúng tôi thì luôn có xe mui trần rồi,” ông nói. “Thông thường, ô tô thể thay có 18 đến 24 tháng trên đỉnh vinh quang, sau đó nhu cầu bắt đầu sụt giảm. Nhưng Mustang thế hệ mới thì đã có 6 năm thành công rực rỡ chứ không chỉ 18-24 tháng, và chúng tôi không ngừng sáng tạo với Mustang để duy trì vị thế này.”

 

Nhật Minh

Theo Ward’s Auto