Ford: sẽ không bán thêm nhãn hiệu xe nào khác
(Dân trí) - Kể từ lúc Ford rao bán Aston Martin, các đại gia trong làng xe hơi thế giới càng được thể dáo dác: liệu “tay” này có bán tiếp Jaguar, Volvo, Land Rover nữa hay không? Đáp lại lời ì xèo, hôm qua (27/9) công ty chính thức tuyên bố: đừng ai hy vọng mua được thương hiệu đẳng cấp nào thêm từ tay Ford.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Ford sẽ thay đổi ý định vào một ngày không xa.
Lewis Booth - Giám đốc chi nhánh Ford tại châu Âu - cho biết: “Công ty không chủ trương sang nhượng lại các nhãn hiệu Jaguar, Volvo hay Land Rover, ít nhất là vào lúc này. Nếu có gì thay đổi, chúng tôi sẽ thông báo ngay lập tức”.
Trước đây “tứ đại thiên vương” danh tiếng nhất của Ford bao gồm Volvo, Jaguar, Aston Martin và Land Rover được tập hợp trong nhóm các thương hiệu đẳng cấp mang tên “Premier Automotive Group”.
Ngay sau khi Aston Martin - nhãn hiệu xe thể thao của Anh - được đem ra rao bán, một loạt các nhà sản xuất xe bắt đầu nháo nhác chờ đợi đến “phiên” Jaguar. Cũng là điều dễ hiểu bởi Jaguar hiện vẫn là sản phẩm chủ đạo đem lại thu nhập chính cho PAG, mà PAG mấy năm trở lại đây làm ăn cực kỳ “bết bát”. Tuy nhiên cho dù năm nay đơn vị này có thể lại tiếp tục thua lỗ, ông Booth vẫn tỏ ý tin tưởng sang năm 2007, tình hình sẽ biến chuyển khả quan hơn nhiều.
Hai tuần trước, nhà sản xuất xe lớn thứ 2 nước Mỹ này đã tuyên bố cắt giảm 45.000 nhân công và đóng cửa 16 nhà máy tại Bắc Mỹ, dự định sẽ đưa khu vực này trở lại làm ăn phát đạt trước năm 2009.
Khôi Vinh
Theo Reuters