Chiêu quảng cáo "độc" của Volkswagen
(Dân trí) - Tập đoàn Volkswagen đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới lạ và độc đáo, bước đầu thu hút được khá nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Đó là đặt poster đục chữ ngược.
Tấm poster đơn giản này là ý tưởng độc đáo của công ty quảng cáo DDB Dusseldorf. Theo đó, Volkswagen sẽ đặt các tấm poster này ở những vị trí cao, nhưng không theo phương vuông góc với mặt đất như thông thường khác mà theo phương gần như song song với mặt đất.
Như vậy, ánh sáng sẽ chiếu qua dòng chữ đục rỗng trên tấm poster và chiếu xuống mặt đường phía dưới, truyền thông điệp quảng cáo mẫu xe mui trần Eos của Volkswagen đến với người tiêu dùng. Một cách làm đơn giản nhưng độc đáo và khá hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người qua lại.
Thông điệp quảng cáo bằng tiếng Đức dịch ra là: "Ngày hoàn hảo để thử xe Eos". Tất nhiên, poster này chỉ phát huy tác dụng trong những ngày nắng to, hoặc ít ra là sáng trời - đúng là lý tưởng để cầm vô-lăng lái thử một chiếc xe mui trần.
Ý tưởng này có lẽ xuất phát một phần từ chính cái tên của mẫu xe được quảng cáo là Eos - tên Nữ thần Bình minh trong Thần thoại Hy Lạp.
Kết quả khảo sát cho thấy kể từ khi Volkswagen cho dựng các tấm poster kiểu này trên đường phố, số lượng khách hàng đến thử xe mui trần Eos đã tăng 12%.
Mẫu xe Eos của Volkswagen
Đây là lần đầu tiên poster dùng năng lượng mặt trời được dùng để quảng cáo xe hơi và hình thức quảng cáo mới lạ này đã được đưa vào danh sách rút gọn để bình chọn London International Awards - một giải thưởng quốc tế uy tín trong ngành quảng cáo, thiết kế đồ hoạ và truyền thông tương tác.
Nhật Minh
Theo Winding Road