Bugatti triệu hồi siêu xe Chiron và Divo do nguy cơ gãy trục láp

Nhật Minh

(Dân trí) - Dù có giá lên tới vài triệu USD nhưng một số xe Bugatti vẫn có nguy cơ mắc những lỗi nghiêm trọng, như gãy trục láp xe khi đang chạy.

Bugatti triệu hồi siêu xe Chiron và Divo do nguy cơ gãy trục láp - 1

Hãng siêu xe Pháp cho biết sẽ tiến hành triệu hồi một số xe Chiron và Divo nguy cơ gãy trục láp. Chiron Sport không thuộc diện triệu hồi này, nhưng các xe Chiron "thường" và Divo thì có.

Đợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng tới 4 chiếc xe, với tỷ lệ lỗi là 4%. Xe Chiron bị lỗi được sản xuất vào ngày 24/7, còn xe Divo được sản xuất trong thời gian từ ngày 21/8 đến 23/10/2020. Lỗi xuất phát từ nhà cung cấp CP Tech GmbH của Đức, do độ bền cứng của vật liệu chế tạo trục láp phía sau bên trái không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trong một số điều kiện lái khắc nghiệt, trục láp có thể bị gãy mà không có dấu hiệu cảnh báo. Khi đó, một số bộ phận có thể rơi ra khỏi xe, gây nguy hiểm cho các xe khác và người đi bộ.

Trục láp bị gãy có thể khiến đèn báo lỗi hộp số và động cơ bật sáng trên cụm đồng hồ, và xe Bugatti sẽ chuyển sang chế độ 'Limp Mode' - là chế độ được thiết lập để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro thiệt hại khi có vấn đề kỹ thuật xảy ra với chiếc xe. Chế độ cho phép đưa xe về nhà hoặc garage ở tốc độ an toàn (tốc độ xe bị giới hạn, số sẽ chuyển và khóa ở số 2 hoặc số 3 để đủ đáp ứng việc di chuyển xe về garage).

Bugatti sẽ thay thế toàn bộ trục láp bị lỗi và sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa cũng như vận chuyển. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm