Bộ đôi xe gầm cao Trung Quốc hạ giá hơn 200 triệu đồng, về ngang xe hạng A
(Dân trí) - Mức giảm giá "khủng" của đại lý dành cho MG HS và RX5 vẫn áp dụng cho những phiên bản thuộc diện xả kho, nhưng giá trị lớn hơn những tháng trước.
Sang tháng 11, giới tư vấn bán hàng đang đẩy mạnh rao bán MG HS và RX5 với mức giá "giảm sâu chưa từng thấy". Khuyến mại áp dụng cho bản tiêu chuẩn của 2 mẫu crossover cỡ C, cụ thể với HS là những chiếc được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023), còn RX5 là lô xe có màu xanh da trời.
Thực tế, 2 dòng xe này đã được đại lý tích cực "xả hàng" trong nhiều tháng nhưng vẫn chưa thể dọn kho. Do đó, ưu đãi được gia tăng ở tháng cận cuối năm, hy vọng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Theo đó, những chiếc MG HS Deluxe VIN 2023 được giảm thêm 10 triệu đồng so với mức giá ở tháng trước, hạ xuống 520 triệu đồng. So với giá bán lẻ đề xuất, mức giá này đã giảm tới 179 triệu đồng nhưng giới hạn tùy chọn màu sắc ngoại thất, đa phần các showroom chỉ còn màu đỏ và xám.
Về MG RX5, lô xe màu xanh da trời thuộc bản tiêu chuẩn (STD) được giảm giá tới hơn 200 triệu đồng tại nhiều đại lý, và có sự chênh lệch tùy cơ sở. Ví dụ, một showroom tại Hà Nội đang chào bán những chiếc xe này với mức giá 503 triệu đồng, tức giảm tới 236 triệu đồng so với giá niêm yết.
Tại cơ sở khác cũng ở khu vực Thủ đô, tư vấn bán hàng cho biết xe chỉ được giảm xuống 515 triệu đồng, nhưng tặng thêm phụ kiện. Trước đó vào tháng 7, những chiếc RX5 STD có ngoại thất màu xanh da trời được giảm xuống khoảng 560 triệu đồng.
Như vậy, cả 2 mẫu SUV Trung Quốc này đều đang có giá bán khá hấp dẫn tại đại lý, thậm chí rẻ hơn cả một mẫu SUV hạng A như Kia Sonet (539-624 triệu đồng). Tuy nhiên với HS, người dùng sẽ cần cân nhắc do xe VIN 2023 dễ mất giá khi bán lại, đặc biệt khi năm 2024 đã gần hết.
Còn với RX5, mỗi người sẽ có quan điểm thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, khách Việt thường có xu hướng chọn màu theo phong thủy, hợp mệnh; vậy nên không phải ai cũng sẽ "ưng" màu xanh da trời này.
MG HS và RX5 đều nằm ở phân khúc gầm cao cỡ C. Trong đó, RX5 hướng tới nhóm khách hàng trẻ, ưa thích phong cách thể thao. HS có phần trung tính hơn.
Tuy nhiên, MG RX5 lại không có công nghệ an toàn chủ động như HS, dù sở hữu giá bán lẻ đề xuất cao hơn (739-829 triệu đồng). Trong khi đó, khách Việt ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, và các tính năng hỗ trợ người lái đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn, khi được "phổ cập" từ xe hạng B.
MG HS có giá bán khá hấp dẫn trong phân khúc C-SUV (699-749 triệu đồng) nhưng vẫn chưa thể thành công. Tại nhóm xe này, người dùng có xu hướng nghiêng về Mazda CX-5, thương hiệu Nhật, có giá bán lẻ đề xuất từ 749 triệu đồng.
Ngoài ra, các dòng xe của MG thường xuyên có khuyến mại và dần dà tạo thành rào cản. Việc giảm giá liên tục khiến khách Việt "chai sạn", ôm tâm lý chờ đợi mức giá thấp nhất có thể.