Bảng giá xe máy tại Việt Nam cập nhật tháng 6/2019
(Dân trí) - Tháng 6 này vẫn không có nhiều thay đổi trên thị trường xe máy Việt Nam, bao gồm cả các dòng xe thương mại dưới 150cc và các mẫu xe phân khối lớn… Tuy nhiên, cũng có một số thông tin đáng quan tâm.
Tháng 4 bận rộn với các dòng xe hạng trung như CB500X, CBR650R, CBR500R, sang tháng 5 là mẫu nake-bike CB150R nhập khẩu từ Thái Lan, và đến tháng 6 này, Honda Việt Nam tiếp tục đưa về thêm một mẫu xe hạng trung nữa, đó là CB500F, với giá bán khởi điểm 178,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cao hơn so với phiên bản hiện tại khoảng 7 triệu đồng.
Ở mảng xe phân khối lớn, Honda Việt Nam có vẻ yếu thế hơn các đối thủ, khi hiện chỉ có duy nhất một đại lí tại Tp Hồ Chí Minh. Hệ thống phân phối chưa phát triển, đi kèm dịch vụ không tốt, khách hàng phía bắc khó tiếp cận và đặc biệt không có đối thủ cạnh tranh ở việc kinh doanh các mẫu xe mang thương hiệu Honda nhập khẩu chính thức (độc quyền).
Trong khi đó, với Yamaha Việt Nam, sau khi ra mắt mẫu xe tay ga dành riêng cho năm giới - Freego - hồi giữa tháng 5, sang đến tháng 6 này, hãng xe Nhật Bản tiếp tục tung ra một mẫu xe hoàn toàn mới dành cho phái nữ - Latte 125cc (giá bán 37,49 triệu đồng).
Đây là mẫu xe được đánh giá sẽ thay thế Acruzo, nhưng Yamaha Việt Nam lại cho biết thời điểm này hãng vẫn sẽ tiếp tục bán ra mẫu Acruzo (giá bán 36,5 triệu đồng), chứ chưa ngừng hẳn.
Piaggio lại có một động thái đáng được coi là “đi ngược” sự phát triển chung của dòng xe tay tại Việt Nam, khi tung ra mẫu Liberty One iGet 125cc mới với mức giá thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn hiện tại tới 8 triệu đồng. Và công nghệ được coi là “vật tế thần” cho sự giảm giá này, khi mà phiên bản Liberty mới này không còn được trang bị tính năng chống bó cứng phanh (ABS).
Dự báo trong thời gian tới đây một số mẫu xe mới, tập trung ở phân khúc xe phân khối lớn sẽ có mặt tại Việt Nam, như Vespa GTS 300 HPE, BMW Motorrad với các mẫu xe tay ga sản xuất tại Trung Quốc như C400X và C400GT, và các mẫu adventure cỡ trung F750/F850 GS sản xuất tại Đức.
Bảng giá các thương hiệu xe máy và mô-tô tại Việt Nam trong tháng 6/2019:
Với số lượng xe máy trung bình bán ra khoảng 3 triệu xe/năm, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường xe máy lớn không chỉ trong khu vực mà trên cả thế giới.
Hiện tại, thị trường Việt Nam có sự góp mặt của gần 20 thương hiệu, bao gồm các sản phẩm lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác trong khu vực.
Nguyễn Chí