Nữ gymer "vạn người mê" tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch

(Dân trí) - Gymer Trang Lê - nữ huấn luyện viên thể hình nổi tiếng với body nóng bỏng mà mọi cô nàng đều mơ ước chia sẻ nhiều bài tập, kiến thức dinh dưỡng giúp chị em có vóc dáng đẹp ngay tại nhà trong mùa dịch.

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 1

Lê Thu Trang được nhiều người yêu mến gọi là hot girl fitness.

Trang Lê có 8 năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên, nổi tiếng trong cộng đồng đam mê luyện tập thể hình. Cô gái sinh năm 1993 còn là một diễn giả, người truyền cảm hứng trên mạng xã hội. Trang có hơn 515 nghìn người theo dõi trên Instagram, 326 nghìn trên Facebook cá nhân, 42,5 nghìn lượt thích Fanpage và 284 nghìn người đăng ký trên Youtube.

Trên các nền tảng này, Trang Lê hướng dẫn nhiều bài tập cải thiện vóc dáng miễn phí, các kiến thức về dinh dưỡng, lối sống lành mạnh, được nhiều người quan tâm, nhất là trong các đợt giãn cách xã hội do Covid-19.

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 2
Trang Lê từng là sinh viên khoa Kiểm toán - Kế toán của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nhưng sau một thời gian học, Trang nhận ra đây không phải ngành học mình yêu thích.
Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 3

Trang vốn là người ham vận động từ nhỏ, năm 19 tuổi, cô có cơ hội đi tập ở trung tâm thể hình. Trang nhận ra đây mới là hoạt động mình yêu thích.

Trang học và có thêm kiến thức về luyện tập, dinh dưỡng lành mạnh, vóc dáng được cải thiện. Trang quyết định làm một huấn luyện viên để giúp nhiều người có thân hình đẹp hơn.

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 4

Trang cho biết, thành tích mà cô tự hào nhất là đã giúp 1.000 người thay đổi về tư duy luyện tập thể hình, cơ thể thay đổi tích cực.

Chế độ luyện tập hợp lý

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra ngoài, phòng tập đóng cửa, Trang Lê chia sẻ những bí quyết để có body đẹp ngay tại nhà.

Nữ huấn luyện viên fitness khuyên, mỗi người nên dành 30 - 45 phút/ngày, 3 - 5 buổi/tuần để tập luyện. Những bài tập bạn có thể tập là cardio, tập tạ, tập kháng lực, yoga… nên chọn ra những bài tập phù hợp với cơ thể và cảm thấy hứng thú với nó.

"Một bài tập cơ bản mà Trang nghĩ ai cũng có thể tập luyện là HIIT - Bài tập ở cường độ cao ngắt quãng, hay còn gọi là cardio cường độ cao. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Phương pháp HIIT là tập hết công suất trong khoảng thời gian ngắn, khoảng 30 giây mỗi bài, xen kẽ với khoảng thời gian tập chậm lại, hoặc nghỉ ngơi.

Các bài tập HIIT như nhảy dây, chạy, chống đẩy,… không cần dùng dụng cụ vẫn có thể tập được. Đồng thời, các bạn nên kết hợp với những bài tập tăng cơ tại nhà bằng dây kháng lực mini band và tạ.

Ngoài ra, việc kết hợp làm việc nhà và tập luyện cũng là một cách hay. Công việc dọn dẹp nhà cửa giúp cơ thể không bị ì, lại là cách tập tự nhiên".

Một số bài tập fitness tại nhà mùa dịch để bạn nữ có body nóng bỏng.

Trang Lê cho biết, thời gian tập thể dục trong ngày cũng là một vấn đề quan trọng cần lưu ý. Trên thực tế, không có thời điểm nào là chính xác nhất để tập thể dục. Hiệu quả của việc tập thể dục phụ thuộc vào hình thức rèn luyện và mức độ cam kết với chúng.

Mỗi người nên tìm ra một khoảng thời gian tập luyện phù hợp với nhịp sinh học và lịch trình hoạt động của mình, sau đó thiết lập thói quen để thực hiện. Bằng cách duy trì tập thể dục vào cùng một thời điểm mỗi ngày, người tập có thể đạt được những kết quả tốt nhất.

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 5
Một số sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi tập tại nhà là tập quá nhiều mà không nghỉ ngơi, quá chú tâm vào tập cardio mà bỏ qua những bài tập kháng lực, tăng cơ.
Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 6

Trang Lê đưa ra những bài tập phù hợp với từng vóc dáng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Trang Lê cho biết, bên cạnh việc luyện tập, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Mọi người có thể tham khảo chế độ ăn slow carb (tinh bột chậm), IF (nhịn ăn gián đoạn) hay keto. Mỗi cách ăn uống có đặc điểm riêng mà mọi người nên thử để xem cơ thể có phù hợp với chế độ ăn đó hay không.

Nhiều người chưa quan tâm đến việc nạp đủ nước mỗi ngày. Các bạn có thể bổ sung thông qua việc ăn nhiều các loại rau và trái cây như: Dưa chuột, dưa hấu, cà chua, cam, dâu tây, rau chân vịt,…

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 7

Thân hình săn chắc, nóng bỏng hiện tại của Trang Lê.

Trang Lê từng có thân hình khá gầy, không rõ đường cong. Cô mất 3 năm tập luyện trong phòng gym từ năm 2013, duy trì nhịp độ tập luyện và chế độ ăn uống lành mạnh trong nhiều năm liền để đạt được thân hình nóng bỏng như hiện tại.

Trang Lê nhận định, nhiều người thừa cân, béo phì áp dụng những biện pháp phản khoa học như: nhịn ăn, ăn kiêng không đúng cách, tập luyện quá sức… gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe.

Cách giảm cân khoa học và tốt cho sức khỏe là uống đủ nước (mỗi ngày uống 2 - 3 lít nước); đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn. Một bữa ăn đầy đủ bao gồm: vitamin, chất xơ đến từ rau củ; chất đạm từ thịt, cá, trứng, hải sản; chất béo tốt có trong dầu olive, cá; tinh bột trong cơm, khoai lang, gạo lứt.

Trang Lê cũng đưa ra một thực đơn mẫu trong 21 ngày, giúp giảm 5cm vòng eo.

Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 8
Nữ gymer vạn người mê tiết lộ bí quyết có body nóng bỏng tại nhà mùa dịch - 9

"Đây là thực đơn dành cho người quen ăn cơm hoặc các tinh bột xấu, muốn "cai" dần và hướng tới chế độ ăn lành mạnh.

Khi ăn theo thực đơn này, chị em hãy lựa chọn tinh bột chính nạp vào cơ thể là yến mạch. Mọi người có thể linh hoạt chất đạm nạp vào cơ thể, nhưng nên lựa chọn thịt gà, cá, bò thay vì thịt heo. Uống đủ nước trong ngày. Ăn nhiều rau xanh (luộc) hoặc xay làm detox nếu có thể", Trang Lê bật mí.

Tin liên quan
Đang được quan tâm