Người Mỹ bỏ khẩu trang, lên kế hoạch du lịch nhiều hơn
(Dân trí) - Dịch Covid-19 không còn giữ chân người dân Mỹ ở nhà nữa, những người "cuồng chân" đang từ bỏ khẩu trang và bộ test nhanh, lên nhiều kế hoạch du lịch nhiều hơn bao giờ hết.
Phát hiện bất ngờ này thu được từ một cuộc khảo sát mới với 3.000 người trưởng thành ở Mỹ, do OnePoll thực hiện theo yêu cầu của tập đoàn viễn thông AT&T. 37% người được hỏi cho biết hiện tại họ đã đi du lịch nhiều hơn trước đại dịch.
1/3 trong số những người được hỏi cho biết họ đã đi du lịch đến các khu vực khác của Bắc Mỹ vào mùa hè này, trong khi gần 1/4 đến châu Âu. Theo kết quả cuộc khảo sát, 18% người được hỏi cũng đã tận hưởng kỳ nghỉ ở Caribbean hoặc Bahamas.
Trong khi đó, đa số người Mỹ không nghĩ rằng khẩu trang, chất khử trùng hoặc xét nghiệm Covid-19 là những công cụ quan trọng khi đi du lịch.
Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được coi là thứ thiết yếu nhất khi đi du lịch đối với du khách Mỹ; kế đến là dung dịch vệ sinh (37%), khẩu trang (36%) và xét nghiệm Covid-19 tại nhà (27%).
Ngoài ra, hàng triệu người dân Mỹ mệt mỏi do dịch Covid-19 có thể sẽ tránh các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ vẫn áp đặt các hạn chế về đại dịch.
35% số người được hỏi cho biết quá nhiều quy định về đại dịch, chẳng hạn như kiểm tra và bắt buộc đeo khẩu trang, sẽ là những yếu tố phá vỡ thỏa thuận khi đi du lịch nước ngoài.
Trong khi đó, cuộc khảo sát cũng xem xét các phong cách giao tiếp khác nhau mà người Mỹ sử dụng khi đi du lịch.
Không có gì ngạc nhiên khi những người được hỏi thuộc Gen Z thích nhắn tin (54%), trong khi Gen X thích liên lạc qua các cuộc gọi điện thoại.
Tuy nhiên, bất kể tuổi tác, 60% sẽ bị mất hoàn toàn phương thức giao tiếp nếu điện thoại của họ bị mất hoặc bị đánh cắp khi đi du lịch.
Một lượng lớn người Mỹ cho biết họ hoàn toàn bị lệ thuộc vào điện thoại lúc di chuyển, truy cập các ứng dụng bản đồ (37%), Google Dịch (28%), ứng dụng hàng không (27%) và ứng dụng đặt chỗ (26%).
Trong khi đó, hơn 1/3 số người được hỏi quan tâm đến phương tiện truyền thông xã hội, nói rằng họ không cảm thấy như mình đã có một kỳ nghỉ thực sự trừ khi họ đăng về điều đó trên mạng.