Cuộc chơi khác biệt của những đại gia ‘chậm mà chắc’

Thời nóng sốt, không ít đại gia địa ốc ‘bạo phát’ nhờ đòn bẩy tài chính, xoay vòng vốn… Rồi, sau đó lại trắng tay sau khủng hoảng. Trái lại, vẫn có những doanh nghiệp chọn riêng lối đi ‘chậm nhưng mà chắc’, để phát triển bền vững.

Đi lên từ khủng hoảng

Năm 2013, giữa lúc thị trường bất động sản đang ở thời kỳ đóng băng, Chủ đầu tư dòng sản phẩm Homyland tung ra thị trường dự án Homyland 2 tọa lạc tại đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2. Dự án này đã trở thành tâm điểm khu Đông thời điểm đó, và chỉ sau hơn 5 tháng, 100% sản phẩm của dự án (425 căn hộ) đã được quý khách hàng đón nhận một cách nồng nhiệt.

Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường bất động sản khi xây lên đến tầng 6 rồi mới mở bán. Chính tiến độ xây dựng Homyland 2 và uy tín từ dự án Homyland 1, đã minh chứng cho năng lực, uy tín của chủ đầu tư, mang lại sự yên tâm cho khách hàng mua nhà, trong khi thị trường đang bị mất niềm tin.

Tiếp nối thành công từ dự án Homyland 1 và Homyland 2, Chủ đầu tư Homyland tiếp tục giới thiệu đến Quý khách hàng dự án Homyland Riverside với vị trí vô cùng đắc địa 210m mặt tiền sông, 220m mặt tiền đường dẫn vào đường song hành cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, 40m mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh. Homyland Riverside là dòng sản phẩm cao cấp từ Chủ đầu tư Homyland sẽ mang đến chuẩn mực mới hiện đại và tinh tế cho những chủ nhân tôn quý.

Homyland Riverside - Dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu uy tín
Homyland Riverside - Dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu uy tín

Him Lam Land cũng là doanh nghiệp khẳng định thương hiệu từ giai đoạn khủng hoảng, với dự án Him Lam Chợ Lớn, quận 6. Năm 2014, dự án này được giới thiệu ra thị trường khi đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. Trong khi nhiều dự án trong khu vực này rơi vào tình trạng “đắp chiếu” vì thiếu vốn thì Him Lam Chợ Lớn đã điều khác biệt. Nhờ vậy, dự án đã được thị trường đón nhận với thanh khoản tốt, ngay trong giai đoạn khó khăn.

Triết lý của những ông chủ cầu toàn

“Đường dài mới biết ngựa hay” là câu mà những doanh nghiệp đầu tư bất động sản đều thấm thía qua các chu kỳ “nóng - lạnh” của thị trường. Điểm chung của những doanh nghiệp phát triển bền vững chính là tính an toàn, ít sử dụng đòn bẩy tài chính, điều này cũng phản ánh phần nào tính cách của những ông chủ doanh nghiệp.

Theo chia sẻ từ Chủ đầu tư Homyland: “Dù có trong tay nhiều quỹ đất tốt, nhưng chúng tôi vẫn làm dự án theo kiểu “cuốn chiếu”, làm đến đâu chắc đến đó, chứ không bung hàng ồ ạt. Mỗi dự án khi triển khai đều phải có sự chuẩn bị chu đáo từ pháp lý cho đến nguồn lực tài chính.

Được biết, Homyland Riverside là dự án hiếm hoi trên thị trường được phát triển bằng nguồn vốn tự có và luôn chủ động về nguồn vốn xây dựng. Bên cạnh đó, lợi thế quỹ đất được tích lũy từ hơn chục năm trước, là yếu tố giúp dự án giữ lợi thế cạnh tranh về giá trên thị trường

Bên cạnh đó, từng chi tiết thiết kế, hoàn thiện cũng được tối ưu để mang lại sự hài lòng khi bàn giao cho khách hàng. Đây cũng là điều mà chúng tôi tin rằng dù không phát triển nóng nhưng mỗi sản phẩm mang thương hiệu Homyland đều là sự cam kết về tiến độ, chất lượng và uy tín với khách hàng”.

Theo tìm hiểu, các dự án Homyland 1 & 2 khi bàn giao và đi vào vận hành đều mang lại sự hài lòng cho khách hàng, với mức phí quản lý chỉ từ 4.000 đồng/m2/tháng,ô tô 500.000 đồng/tháng, xe máy 50.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, mức giá bán lại cũng gia tăng mạnh trên thị trường thứ cấp. Đây là tiền đề thuận lợi cho Homyland Riverside - dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu uy tín Homyland, ra mắt thị trường.

Hạn chế phụ thuộc vào nguồn vốn vay ngân hàng cũng là một phần trong chiến lược phát triển của Hưng Lộc Phát, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty, khẳng định, triết lý kinh doanh của ông là “đi chậm, nhưng chắc”.

“Khi đầu tư một dự án, chúng tôi không quan tâm nhiều đến các dự án trên thị trường bán giá bao nhiêu, mà chủ yếu căn cứ vào giá thành đầu tư của mình để xây dựng mức giá bán. Lợi thế của Hưng Lộc Phát là tích lũy được quỹ đất lúc giá còn thấp, cùng với việc sở hữu các nhà máy sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, từ đó hình thành một quy trình đầu tư khá khép kín, nên chúng tôi cho ra đời những dự án có giá hợp lý nhưng luôn đảm bảo chất lượng” - ông Lực nói.

Thị trường mỗi giai đoạn phát triển nóng đều để lại hậu quả kéo dài nhiều năm. Hơn ai hết, những doanh nghiệp đã trải qua những chu kỳ thấu hiểu và có chiến lược thích nghi riêng. Trong thị trường nóng, vẫn có những cái đầu lạnh giữ nhịp để phát triển bền vững.

Đăng Nguyên