1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Tuyệt chiêu để hạnh phúc trong công việc

Nhiều chị em thường than tiếc thời gian trôi vèo vào cuối mỗi ngày, họ không nhận ra chính mình đã tiêu phí thời gian của mình. Sau đây là các tuyệt chiêu giúp các bà các cô biết cách chủ động để hưởng hạnh phúc trong công việc.

Hành động theo tuần tự

Người thành đạt biết nhẫn nại trong sự lặng lẽ để tìm ra trình tự của công việc, để làm việc theo cách thức hiệu quả nhất, không bao giờ gấp gáp hay trễ nải ở bất cứ khâu nào của cả dây chuyền công việc. Người lười nhác thường nhàn trước vội sau, rốt cuộc tay chân quýnh quáng làm chậm trễ mọi thứ, khiến hiệu suất giảm hẳn.

Luôn luôn ở thế đang làm

Nhiều khi ỷ vào thế có thể làm việc này trong vòng một giờ, bạn không thực hiện ngay mà lại phân tán vào những chuyện ngoài lề nào đó, như là ngẩn ngơ nhìn ra ngoài cửa sổ, gọi điện thoại buôn chuyện với người bạn ngày mai đi xa...

Nên xác định: đừng bao giờ tự cho mình một lý do nào đó để xao nhãng công việc. Hãy luôn cập nhật hai chữ hiện tại trong đầu. Công việc luôn phải được diễn ra trong suốt thời gian làm việc của bạn, đó chính là sức mạnh hành động để bạn nuôi giữ ý chí thành đạt.

Nuôi dưỡng tham vọng

Không ít người giữ thái độ lãnh đạm với quyền lực, nhạt nhẽo với tiền bạc, hờ hững với cạnh tranh; xét từ một góc độ nào đó, điều này thể hiện tính cách không cầu tiến, không tích cực với  cuộc sống. Làm người sống trong đời hãy nên dốc sức làm việc, đừng nói là ham vật chất phù du, mà chính là để ngày càng tiến gần tới thiên đường hạnh phúc.

Cứ sau một thời gian lại đặt ra cho mình một mục tiêu mới, lớn thì mua xe hơi, nhỏ thì là mua quần áo thời trang. Nhiều khi, áp lực là động lực giúp bạn hăng hái để thành đạt.

Vặn đồng hồ nhanh lên mười phút

Muộn giờ là mối lo thường trực của mọi người, nếu không phải vì tham ngủ nướng năm phút thì cũng là cố ăn cho xong bữa sáng, cố trang điểm kỹ càng đẹp mắt... Bù lại những cái cố ấy là khi cuống cuồng chạy xe tư hoặc bắt xe công, sự vội vã là một khởi đầu không trọn vẹn cho ngày mới của mỗi người. Bí quyết tránh muộn giờ rất đơn giản: vặn đồng hồ nhanh lên mười phút, dù là đồng hồ treo tường, đông hồ đeo tay hay đồng hồ trên máy tính.

Người có ích ở bên cạnh bạn

Nhiều công ty có quy định bất thành văn: ai cũng tặng quà cho người mới vào công ty để tỏ ý chào mừng. Lại cũng có người coi đó chỉ là hình thức, bởi không thể kết bạn một cách dễ dàng. Nhưng không thể chối cãi, trong xã hội ngày nay, hiệu quả cho mỗi người chịu ảnh hưởng lớn từ những mối quan hệ chung quanh. Bất kỳ người nào dù ở lâu bên bạn hay chỉ thoảng qua trong đời, đều rất có thể đem lại ích lợi cho bạn.

Dành thời gian cho một tách cà phê

Công việc bận rộn là chuyện thường gặp, nhưng không vì thế mà không thể dành cho nhau chút ân cần nho nhỏ trong nhịp điệu căng thẳng của công sở. Một tách cà phê cho mình và cho đồng nghiệp sẽ vừa giúp bạn giảm stress vừa khiến bạn gần gũi hơn trong đánh giá của người cùng nhiệm sở.

Giữ quan điểm ai cũng là người tài như mình

Tất nhiên trên thế giới có vô số người tài như bạn và hơn gấp nhiều lần bạn nữa, vì thế đừng ngạo mạn và cũng đừng quá khiêm tốn. Giữa cuộc họp cùng xây dựng đề án, bạn đừng tự ý nói rằng bạn chưa am hiểu cái này cái kia; tốt hơn là mạnh dạn trình bày cách làm của bạn và đề nghị được tham khảo ý kiến của mọi người. Người tự tin có sức thu hút rất lớn, sự vững dạ của bạn sẽ tạo cho bạn quyền chủ động và nâng cao địa vị của bạn.

Theo Thế giới Phụ nữ