1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Tìm kiếm "sự nghiệp hạnh phúc" trong thời đại mới

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Trong thời đại công nghệ và kết nối mạnh mẽ, người trẻ có nhu cầu phát triển bản thân, theo đuổi đam mê chứ không đơn thuần chỉ là lựa chọn công việc phù hợp.

Theo đuổi "sự nghiệp hạnh phúc"

Hồ Thị Ngọc Hảo (TPHCM) là một Gen Z điển hình khi từ bỏ môi trường làm việc an toàn và ổn định trước đó để thử sức ở lĩnh vực mới vốn không có kinh nghiệm - nghề tư vấn bảo hiểm (còn gọi là tư vấn tài chính).

"Theo tôi, một sự nghiệp hạnh phúc phải hội tụ đủ ba yếu tố, gồm: thỏa mãn đam mê, đảm bảo tài chính và có cơ hội phát triển bản thân. Đồng thời, tôi cũng hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống và tạo ra giá trị cho xã hội", Hảo chia sẻ.

Tìm kiếm sự nghiệp hạnh phúc trong thời đại mới - 1
Hồ Thị Ngọc Hảo (áo trắng) chọn bước ra khỏi vùng an toàn để thử sức với công việc tư vấn tài chính tại Dai-ichi Life Việt Nam (Ảnh: Dai-ichi Life).

Theo báo cáo của Deloitte năm 2022, sự cân bằng trong công việc, cuộc sống và cơ hội học tập, phát triển bản thân là hai tiêu chí hàng đầu mà thế hệ trẻ cân nhắc khi lựa chọn với một doanh nghiệp.

Cụ thể, 39% thế hệ Y (những người sinh từ năm 1981-1996) và 32% thế hệ Z (những người sinh năm 1997-2003) ưu tiên môi trường làm việc cho phép bản thân sống cân bằng và lành mạnh.

Tìm kiếm sự nghiệp hạnh phúc trong thời đại mới - 2

Báo cáo của Deloitte năm 2022 về tiêu chí hàng đầu mà thế hệ trẻ cân nhắc khi lựa chọn với một doanh nghiệp (Ảnh: Deloitte).

Một công việc với thu nhập tốt hay chức vụ cao không còn là yếu tố tiên quyết để người lao động lựa chọn. Thế hệ trẻ ngày nay ưu tiên những công việc khiến bản thân thấy vui và sống tận hưởng, hướng đến sự gắn kết, tạo ra giá trị cho cộng đồng.

Tư vấn tài chính - ngành "hot" dành cho người trẻ

Nhìn thấy được bức tranh sự nghiệp rộng lớn, tập trung vào chất lượng cuộc sống, nhận ra ý nghĩa của công việc dành cho bản thân và cộng đồng là những điều thế hệ trẻ mong muốn. Điều này khuyến khích giới trẻ đặt câu hỏi sâu hơn về mục tiêu trong cuộc sống và công việc.

Chị Nguyễn Thị Nhung, một tư vấn tài chính với 8 năm kinh nghiệm tại Dai-ichi Life Việt Nam - thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản, chia sẻ: "Cách để tôi tìm thấy động lực trong công việc là tập trung vào những giá trị mình mang lại cho khách hàng. Khi có thêm một khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm để điều trị bệnh, hay thêm một gia đình vượt qua nỗi đau mất người thân và có nguồn tài chính để duy trì cuộc sống, tôi cảm thấy mình đã đúng khi chọn theo đuổi công việc này".

Tìm kiếm sự nghiệp hạnh phúc trong thời đại mới - 3
Chị Nguyễn Thị Nhung đã có hơn 8 năm gắn bó với nghề tư vấn tài chính tại Dai-ichi Life Việt Nam (Ảnh: Dai-ichi Life).

Chị Nhung kể lại trong một lần tư vấn cho một khách hàng lớn tuổi làm công việc bán rau ở chợ, cô tâm sự rằng mình không dư dả về tài chính nên chủ động tham gia bảo hiểm để nhỡ có việc chẳng lành thì còn có tiền trang trải, còn nếu may mắn khỏe mạnh thì xem như có chút tài sản tích lũy cho con.

"Những chia sẻ ấy của khách hàng khiến tôi thật sự xúc động, và là động lực khiến tôi luôn cố gắng tư vấn kỹ càng nhất có thể để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng", chị Nhung cho biết.

Cũng theo chị Nhung, bước vào một ngành nghề mới với tâm thế của một người "chưa biết gì" sẽ giúp bản thân có thêm động lực, sự cởi mở để tiếp nhận và trau dồi kiến thức, kỹ năng mới.

Sau hơn một năm làm quen với công việc tư vấn tài chính, chị Hồ Thị Ngọc Hảo chia sẻ: "Khi mới bước vào nghề, tôi may mắn nhận được sự động viên và trợ giúp kịp thời từ cấp quản lý và đồng nghiệp tại Dai-ichi Life Việt Nam. Điều này giúp tôi cảm thấy mình không bị lạc lõng trong môi trường mới, tạo động lực từng bước đạt được mục tiêu và ngày càng gắn bó hơn với nghề".

Sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội cũng mang lại lợi thế lớn cho các tư vấn viên, tạo điều kiện cho lực lượng này kết nối dễ dàng với nhiều khách hàng hơn.

Là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản, trong hơn 16 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã tập trung phát triển nguồn nhân lực với triết lý kinh doanh "Tất cả vì con người". Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp và nhân văn, nơi nhân viên được trao cơ hội để hoàn thiện và phát triển năng lực bản thân thông qua nhiều chương trình đào tạo chuyên nghiệp, được tôn trọng và tưởng thưởng dựa trên hệ thống đánh giá công bằng và minh bạch.

Những nỗ lực này đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, đặc biệt là danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023" do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia trao tặng.

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, đơn vị đề ra mục tiêu tuyển dụng 20.000 tư vấn tài chính và 1.000 nhân sự cấp quản lý bao gồm các vị trí giám đốc ban kinh doanh, trưởng - phó phòng kinh doanh trên toàn quốc, nhằm thu hút lực lượng tư vấn tài chính tài năng, góp phần mang đến thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trẻ Việt Nam.

Cơ hội ứng tuyển để gia nhập đội ngũ tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam:

- Truy cập: https://fc-career.dai-ichi-life.com.vn/, hoặc

- Liên hệ số hotline: 028 730 99898; hoặc

- Gửi thông tin vào hộp thư: FCrecruiting@dai-ichi-life.com.vn; hoặc

- Liên hệ văn phòng Dai-ichi Life Việt Nam gần nhất.