1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Sơ yếu lý lịch “đẹp”, có thể bạn chưa biết

(Dân trí) - Hẳn là bạn đã nhận được rất nhiều lời khuyên về cách viết hồ sơ xin việc và sơ yếu lý lịch. Song có thể bạn vẫn chưa biết những gợi ý dưới đây...

Bắt đầu thật hấp dẫn

 

Dùng kiểu chữ đậm, nghiêng để nhấn mạnh những điều cần chú ý ngay từ những dòng đầu tiên. Tuy nhiên, kiểu chữ không nên quá khác lạ so với các chữ khác vì sẽ gây tức mắt, khó chịu cho người đọc. Có thể tự sáng tạo kiểu chữ nếu bạn có tay nghề.

 

Căn lề đều hai bên thay vì dùng lề trái

 

Đơn giản là vì hầu hết mọi người đều sử dụng cách thức này, bạn làm thế sẽ tạo cho bản lý lịch của mình sự đơn giản, dễ đọc và hiện đại.

 

Chọn font chữ thông thường

 

Một số font chữ thông thường như Times New Roman, Arial, Verdana, VnTime hoàn toàn phù hợp với bản lý lịch của bạn. Hầu hết những máy tính hiện nay cài đặt tới gần 600 font chữ khác nhau nhưng không phải máy của ai cũng đọc được tất cả các font, đặc biệt là những kiểu chữ trang trí.

 

Không  dùng những kiểu chữ quá ngoằn ngoèo hay mầu quá lòe loẹt nếu bạn định truyền đạt những điều nghiêm túc.

 

Viết thư riêng cho mỗi vị trí bạn định dự tuyển

 

Đừng bao giờ gửi hồ sơ mà chưa có thư xin việc kèm theo.Hãy viết những lá thư khác nhau gửi trực tiếp  tới phòng/ban bạn định dự tuyển, gửi kèm theo sơ yếu lý lịch. Tốt nhất là bạn nên ghi rõ tên người trực tiếp tuyển dụng. Còn nếu bạn không biết tên người đó thì hãy dùng từ: “Ngài Giám đốc” hoặc “Bà Giám đốc”.

 

Không cần miêu tả bằng cấp

 

Nếu bạn muốn kể ra các bằng cấp, chứng chỉ của mình, chỉ cần nêu tên và năm nhận được chúng. Đừng đề quá rõ về ngày tháng, nơi cấp bằng khiến người đọc rối mắt, và rất có thể họ sẽ quên béng loại bằng của bạn trong cả rừng ký tự trước mặt.

 

Người đọc có thể thông qua tên bằng cấp để định được giá trị của chúng. Đừng giảng giải như thể họ là tên ngốc.

 

Thống nhất về hình thức

 

Đầu trang dùng font chữ Times New Roman, sau đó lại dùng font Arial, thật nực cười. Một lỗi nhỏ nhưng lại gây ấn tượng quá xấu.

 

Trên đây chỉ là một vài lời khuyên nhỏ để giúp bạn có một bộ hồ sơ xin việc “đẹp và độc” hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Thuỳ Trang

Theo MSN