Quay clip pha cà phê rồi đăng lên mạng, cô gái kiếm 200 triệu đồng/tháng
(Dân trí) - Trở thành "ngôi sao pha cà phê" trên mạng xã hội, Morgan Eckroth (quốc tịch Mỹ) có thể kiếm được số tiền gấp 3 lần thu nhập từ nghề pha chế của cô.
Sau sinh nhật thứ 16 của mình, Morgan Eckroth phát hiện rằng cô thích hương vị lẫn cảm giác khi được thưởng thức cà phê. Cô cũng ngưỡng mộ cách các nhân viên pha chế tại quán cà phê địa phương tương tác với khách hàng.
Năm 2017, khi đang học ngành tiếp thị tại Đại học Bang Oregon, Morgan xin vào làm nhân viên pha chế tại một quán cà phê gần đó.
Hai năm sau, vì quá yêu thích công việc này, Morgan đã ghi hình lại các hình thức nghệ thuật và mẹo pha cà phê, cuộc sống của nhân viên lên mạng xã hội. Những đoạn clip này được đăng tải trên kênh "MorganDrinksCoffee", nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu người theo dõi.
Lúc này, Covid-19 ập đến khiến quán cà phê hoạt động vô cùng khó khăn. Bản thân Morgan cũng không tìm được công việc liên quan đến ngành học của mình. Trong lúc bế tắc, Morgan nhận được lời mời hợp tác từ một cơ quan truyền thông, với vai trò quản lý và ngôi sao mạng xã hội.
Thấy cà phê đang mở lối cho mình đến nhiều cơ hội, Morgan quyết định tham gia nhiều cuộc thi dành cho nhân viên pha chế. Ở cuộc thi đầu tiên, cô đã đầu tư 4.000 USD cho thiết bị, chi phí đi lại, tài liệu thực hành và 400 USD chi phí tham gia. Cuối cùng, Morgan mang về nhà danh hiệu, cúp và giải thưởng tiền mặt trị giá 4.000 USD.
Tiếp đó, cô còn bay đến Úc để tham dự giải vô địch nhà pha chế thế giới, cuối cùng đứng thứ hai trong số 45 đối thủ.
Tháng 5/2022, một đơn vị đã thuê cô làm chuyên gia tiếp thị nội dung từ xa. Kể từ đây, cô kiếm được 141.000 USD/năm (tương đương với hơn 3,5 tỷ đồng) nhờ làm 3 công việc cùng lúc: sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, chiến lược gia tiếp thị và nhân viên pha cà phê.
Trong đó, chỉ riêng công việc quảng cáo, giao dịch xây dựng thương hiệu và bán hàng hóa, Morgan đã kiếm được 96.000 USD. Riêng công việc làm nhân viên pha chế ở quán cà phê, Morgan nhận được 17.000 USD chỉ trong 17 giờ làm việc.
Mỗi tuần, Morgan dành 30 giờ để làm công việc tiếp thị. Trong đó, cô chỉ mất 8 giờ/tuần để tạo nội dung trên mạng xã hội. Tài khoản Tiktok của Morgan có hơn 6 triệu người theo dõi, tạo ra thu nhập lớn cho cô.
"Đối với tôi, kế hoạch 5-10 năm rất quan trọng và tôi đã được học hỏi rất nhiều trong suốt quá trình ấy. Không nhất thiết mọi thứ phải diễn ra đúng như ý mình muốn. Tôi rất cởi mở trước những sự thay đổi", Morgan nói.