Kỹ năng dành cho chuyên viên Media
Hiện nay tôi đang làm giám sát marketing cho công ty chuyên về hàng tiêu dùng của Thụy Điển; trong công việc, tôi thường làm việc với nhiều cơ quan báo chí và tôi rất thích công việc này. Với kiến thức của tôi, tôi có thể xin vào làm chuyên viên Media (Media Executive) cho những công ty chuyên về quảng cáo được không? (dylan_letan@hotmail.com)
Nhìn chung, một Media Executive phải đảm đương các công việc sau:
- Lập kế hoạch quảng cáo dựa trên yêu cầu của khách hàng
- Lập ngân sách và phân bổ ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo của khách hàng
- Tư vấn cho khách hàng các phương tiện quảng cáo hiệu quả (báo nào, kênh truyền hình nào có người xem là mục tiêu khách hàng của họ…)
- Báo cáo các chi phí quảng cáo cho khách hàng theo từng thời điểm
- Có mối quan hệ tốt với các cơ quan báo đài
- Thay mặt khách hàng đặt chỗ quảng cáo và kiểm tra lịch quảng cáo đó
- Báo cáo về hoạt động truyền thông của các đối thủ cạnh tranh…
Theo như vị trí bạn đang đảm nhiệm, bạn cũng thường xuyên làm việc với các cơ quan báo đài và điều này cũng là một thuận lợi lớn cho bạn khi chuyển sang công việc về media. Điều quan trọng còn lại bạn cần phải bổ sung để thực hiện tốt công việc này đó là kiến thức về các phương tiện truyền thông, là khả năng phân tích, đánh giá các phương tiện truyền thông hiệu quả để tư vấn cho chiến lược quảng cáo của khách hàng.
Ví dụ, sản phẩm máy tính xách tay có đối tượng khách hàng nhắm đến là giới doanh nhân trẻ thành đạt thì thường ưu tiên chọn các tạp chí dành cho giới doanh nhân để quảng cáo.
Ngoài ra, mối quan hệ của bạn với các cơ quan báo đài càng rộng chừng nào càng hữu ích với công việc của bạn chừng đó.
Theo Sài Gòn Tiếp Thị