1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Kinh nghiệm mở shop thời trang

Đi ngang qua cửa hiệu thời trang, bạn tự hỏi: “Vì sao nhiều khách hàng móc tiền túi một cách vui vẻ như thế?” Bất chợt, ý muốn mở cửa hàng thời trang xuất hiện trong đầu bạn. Nhưng để kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn không thể cứ “thích là làm”.

Hiểu được quyền lực và sức mạnh mua sắm của phái đẹp:

 

Đa số phụ nữ đều thích mua sắm, trưng diện, cho dù họ có nhiều tiền hay ít. Quý cô có thể tiết kiệm từng nghìn đồng lẻ khi đi chợ, nhưng lại sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn đồng để mua một cái áo.


Bạn có kinh nghiệm và đam mê "shopping":


Do thường xuyên "lang thang" các cửa tiệm, bạn hiểu rõ giá sàn và nhãn hiệu của các loại sản phẩm. Bạn cũng rất "rành" trong việc trả giá, lựa chọn mẫu...


Hiểu biết về thời trang và có óc thẩm mỹ cao:


Đừng kinh doanh khi bạn mù tịt kiến thức và thông tin về "mốt". Bạn nên biết may cơ bản, vẽ các mẫu đơn giản, theo sát hoạt động thời trang trong nước và thế giới...

 

Ngoài ra, biết cách kết hợp màu sức và các loại trang phục giúp bạn tạo "xì-tai" riêng cho cửa tiệm.


Bài trí cửa hiệu:
 

 

Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ bước vào cửa hiệu với không gian rộng, các kệ hàng và mẫu mã quần áo dễ nhìn thấy... Hãy sắp xếp hình ảnh và âm nhạc trong cửa hiệu thật hài hòa, phù hợp với sản phẩm. Nếu kinh doanh thời trang cho giới trẻ, nên treo những tấm ảnh người mẫu tuổi “teen” và nhạc “hip-hop” thời thượng.


Tư vấn khách hàng:


Vì họ thường có sự so sánh chất lượng, giá cả ở tiệm của bạn với những nơi khác. Hãy cung cấp thông tin về sản phẩm, ví dụ: cái áo này chất liệu gì, được thiết kế ra sao... Nếu là tiệm lớn, hãy mở các đoạn băng về sản phẩm tại các buổi giới thiệu mẫu mới.


Nghệ thuật đón khách:


Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ "window shopping" (ngắm chứ không mua). Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm.


Bảo vệ quyền lợi khác hàng:


Đừng làm khó hay nhăn nhó khi khách có phản hồi về sản phẩm. Nếu hàng hóa có lỗi, phải tận tình sửa hoặc đổi cái mới cho họ. Như thế, khách sẽ quay lại với cửa tiệm của bạn.

 

Theo Tiếp Thị và Gia Đình